Monday, June 12, 2017

Bitcoin vượt 3000$

Bitcoin đã vượt ngưỡng 3,000 USD lần đầu tiên vào ngày Chủ nhật, qua đó nới rộng đà tăng mạnh trong năm nay, nhờ nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà đầu tư châu Á, CNBC cho hay.

Cụ thể, đồng tiền kỹ thuật số đã leo lên mức cao nhất mọi thời đại tại 3,012.05 USD, dữ liệu từ CoinDesk cho thấy.
 Nguồn: Coindesk

Trên các sàn giao dịch Bitcoin lớn ở Trung Quốc như BTCC, đồng Bitcoin còn được giao dịch trên mức này khoảng 40-60 USD. Trong tuần trước, các sàn giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc đã cho phép các khách hàng rút tiền trở lại, sau khi chặn đứng việc này vào đầu tháng 2/2017 vì Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đẩy mạnh hoạt động giám sát đồng tiền ảo.
Đồng Bitcoin đã có một năm đáng kinh ngạc, tăng vọt hơn 200% và dễ dàng có thành quả vượt trội hơn các chỉ số chứng khoán chính như S&P 500 và Nasdaq Composite trong năm 2017. Hiện đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn gấp 3 về giá trị so với thời điểm ngày 31/12/2016 với mức 968 USD. Chỉ tính riêng tháng 6/2017, đồng Bitcoin đã leo dốc gần 30%.
Bitcoin năm 2017

Nguồn: Coindesk

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Brian Kelly, Giám đốc điều hành (CEO) kiêm sáng lập của BKCM, cho biết đồng Bitcoin đang trong những năm đầu tiên của một thị trường có thể tăng trưởng trong nhiều năm. Dĩ nhiên, sẽ có sự điều chỉnh và thậm chí sụt giảm mạnh nhưng Bitcoin sẽ tồn tại được.
Một yếu tố châm ngòi cho đà leo dốc của Bitcoin gần đây là nhu cầu ngày càng tăng từ châu Á. Bên cạnh Trung Quốc, các nhà đầu tư Nhật Bản cũng đang rất quan tâm đến đồng Bitcoin kể từ khi Chính phủ nước này hợp thức hóa đồng tiền này như là một phương pháp thanh toán hợp pháp trong tháng 4/2017.
Nhà đầu tư cũng rót nhiều tiền hơn vào thị trường tiền kỹ thuật số sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, nhận định công nghệ nền tảng của Bitcoin, Blockchain, có nhiều tiềm năng hơn cả đồng Bitcoin./.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: