Monday, March 18, 2024

Tòa án Hoa Kỳ Kết Án Sáng Lập Viên Bitcoin Fog về Tội Rửa Tiền: Một Bước Đi Quan Trọng Trong Cuộc Chiến Chống Lạm Dụng Công Nghệ

 Roman Sterlingov, người sáng lập và điều hành dịch vụ trộn tiền điện tử Bitcoin Fog, đã bị bắt và kết án với hai tội danh liên quan đến rửa tiền, mỗi tội có án phạt tối đa là 20 năm tù.

Ba năm sau khi bị bắt, Bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang Hoa Kỳ đã tuyên bố Sterlingov phạm tội bốn tội danh liên quan đến hoạt động rửa tiền.

Theo thông cáo báo chí ngày 12/3, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố Roman Sterlingov phạm tội âm mưu rửa tiền. Sterlingov, một người Nga gốc Thụy Điển 35 tuổi, cũng bị kết án vì điều hành một dịch vụ chuyển tiền không có giấy phép và vi phạm Đạo luật Chuyển tiền DC.

Bitcoin Fog, hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2021, được sử dụng như một công cụ để rửa tiền cho các tội phạm muốn ẩn danh số tiền bất chính của họ.

Trong suốt thời gian hoạt động của nó, Bitcoin Fog đã chuyển hơn 1,2 triệu Bitcoin, trị giá gần 400 triệu USD vào thời điểm đó và được định giá khoảng 88 tỷ USD dựa trên giá hiện tại của BTC.

Khách hàng lớn nhất của Bitcoin Fog là các thị trường Darknet như Silk Road, AlphaBay và Agora.

Luật sư Quận Columbia, Matthew Graves, đã phát biểu sau khi kết án:

“Các tội phạm Darknet bây giờ cần nhận ra rằng các dịch vụ như Bitcoin Fog không cung cấp đủ mức độ ẩn danh cho các giao dịch tiền điện tử như họ tuyên bố. Sự kết án này là minh chứng cho việc rằng Hoa Kỳ có khả năng và quyết tâm chống lại việc lạm dụng công nghệ để thực hiện hoạt động tội phạm trên Internet.”

Bồi thẩm đoàn cũng đã quyết định tịch thu tài sản, bao gồm 1.354 BTC được lưu trữ trong ví Bitcoin Fog, 349.625 USD và các loại tài sản tiền điện tử khác trên sàn giao dịch Kraken.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: