Wednesday, January 25, 2017

Bitcoin càng ngày càng phổ biến trên thế giới

Đồng tiền kỹ thuật số/ đồng tiền ảo ra đời để thay thế một phần tính khả dụng của các loại tiền tệ. Tại rất nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay, như ở Đức, mọi người sử dụng đồng tiền Bitcoin để giao dịch buôn bán như là đồng tiền thật. Tại thành phố Konisberg, khách hàng đến các cửa hàng chỉ cần sử dụng smartphone, tablet để quét mã hiệu chủ quán và bitcoin sẽ được chuyển tới tài khoản ngân hàng của chủ quán.
Bitcoin càng ngày càng phổ biến trên thế giới ảnh 1
Bitcoin càng ngày càng phổ biến trên thế giới
Một chủ cửa hàng tại thành phố này cho biết: “Quán ăn của chúng tôi chấp nhận hình thức thanh toán qua Bitcoin vì chi phí giao dịch gần như bằng 0 và có thể nhận được tiền ngay lập tức, rất nhanh chóng và tiện lợi.”
Không chỉ ở Konisberg mà còn rất nhiều nơi trên thế giới đều chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền giao dịch bình thường. Những chủ cửa hàng vô cùng thích thú với những phát triển công nghệ này như chị Florentina Martins cho biết: “Mọi người đều nói chuyện về công nghệ kỹ thuật số ứng dụng trong thanh toán tiền tệ và tôi thấy rất vui khi tham gia vào những trải nghiệm mới mẻ này.”
Chính quyền và các quan chức quản lý tài chính ở Mỹ và Châu Âu cũng dành những sự quan tâm đặc biệt của mình cho đồng tiền ảo Bitcoin vì tính phổ biến và rộng rãi của nó trong thanh toán hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều vấn đề cần giải quyết để đồng tiền ảo có thể đi vào sử dụng. Tính sử dụng nặc danh sẽ tạo ra những thuận lợi cho việc rửa tiền của tội phạm và những vấn đề về tin tặc cũng cần phải quan tâm rất nhiều.

Đồng tiền Bitcoin và giá trị tăng cao mỗi năm

Tỷ giá của đồng tiền Bitcoin vẫn giao động khá nhanh so với đồng Euro và Đôla trong những năm gần đây. Những người thường xuyên sử dụng và đã có kinh nghiệm đối với Bitcoin cho biết đó không chỉ là những cuộc giao dịch tìm kiếm lợi nhuận dễ dàng mà họ chỉ mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ hơn trong bối cách mà các ngân Hàng Trung ương chưa quản lý được các loại tiền tệ một cách hiệu quả.
Bitcoin càng ngày càng phổ biến trên thế giới anh 2
Đồng tiền Bitcoin và giá trị tăng cao mỗi năm
Trong những năm gần đây, tốc độ phổ biến của đồng tiền Bitcoin ngày càng tăng nhanh. Ở Ấn Độ, cộng đồng những người yêu thích Bitcoin đã thành lập những nhóm mở rộng nhằm tăng nhận thức của mọi người về đồng tiền kỹ thuật số này và tạo ra nhiều nhu cầu mới, tăng tính khan hiếm và giá cả của bitcoin. Nếu có càng nhiều những doanh nghiệp trên thế giới sử dụng đồng tiền Bitcoin thì chúng sẽ trở thành một loại tiền chung của thế giới, loại bỏ những rắc rối và chi phí khi chuyển đổi ngoại tệ.
                                                                              Nguồn: Tiendientu.com

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: