Saturday, January 21, 2017

PBOC ĐÃ TIẾT LỘ ĐIỀU GÌ SAU CUỘC ĐIỀU TRA BA SÀN GIAO DỊCH BITCOIN?


China News Service dẫn lời một báo cáo của Beijing Youth Daily cho biết Trụ sở chính tại Thượng Hải của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sau khi tiến hành cuộc điều tra bước đầu đã thấy rằng BTCC đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp và hoạt động tài chính. Tờ báo cũng cho biết, các quỹ và vốn trên nền tảng này không đảm bảo đủ điều kiện giám hộ của bên thứ ba.

Các hoạt động bất hợp pháp bị phát hiện

Không chỉ BTCC bị phát hiện những sai phạm sau cuộc điều tra của PBOC, Huobi và OKCoin cũng đã vướng phải tình trạng tương tự khi đã bị cơ quan này phát hiện những hoạt động tài chính bất hợp pháp.
Hoạt động tài chính của người Trung Quốc trên hai sàn này có thể sẽ kết thúc trong những hành động tiếp theo của PBOC. OKCoin và Huobi xác nhận rằng họ đã ngừng cung cấp các khoản vay ký quỹ, Reuters cho biết: “Cả hai đã không trả lời những thắc mắc về việc liệu họ đã nhận được thông báo chính thức từ PBOC hay chưa.” Đáng lo ngại hơn là đầu báo Henxun đã báo cáo rằng hai sàn giao dịch trên đáp ứng được các quy định về việc thành lập một hệ thống cảnh báo nội bộ nhằm chống lại hoạt động rửa tiền.”

Giao dịch ký quỹ

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc hoạt động ký quỹ có thực sự là bất hợp pháp tại Trung Quốc. Trong khi đó, Bobby Lee của BTCC nói với Reuters rằng: “Không ai có thể nói rằng giao dịch ký quỹ sử dụng Bitcoin là bất hợp pháp.” Các quan chức từ Ngân hàng Trung Quốc từ chối bình luận về vấn đề này của hãng tin Reuters. Đáng chú ý, mặc dù các báo cáo của Reuters đã có những trích dẫn, nhưng Beijing Youth Daily nói rằng:
“Cuộc điều tra của PBOC cho thấy ba sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động bất hợp pháp trong giao dịch ký quỹ và tạo ra những biến động thị trường bất thường.”
Hơn nữa, Economic Information Daily viết rằng: “Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tìm ra những rủi ro tiềm ẩn của BTCC.”

Phí giao dịch sẽ được áp dụng

Có luôn luôn là một số tranh cãi về khối lượng giao dịch ở Trung Quốc bởi vì đó là một đất nước mà các giao dịch không được tính phí.
Hiện nay, có nhiều nguồn tin cho thấy rằng các giao dịch sẽ được tính phí để bù đắp cho doanh thu bị mất.
Bobby Lee của BTCC trong cuộc phỏng vấn với Reuters đã đề cập đến khả năng đưa ra các mức phí để những nhà quản lý tham gia. Kết quả cuộc điều tra của PBOC rõ ràng là một lý do để nhà đầu tư nên thận trọng hơn khi tiến hành các giao dịch tại Trung Quốc, đặc biệt là kể từ khi PBOC không tiết lộ thêm với công chúng về những thông tin liên quan đến quá trình điều tra.
Tuy nhiên, theo công bố của Jiefang DailyPBOC có trụ sở chính tại Thượng Hải đã nhắc nhở các tổ chức và nhà đầu tư cá nhân rằng họ nên chú ý đến những rủi ro của nền tảng và bảo vệ an toàn tài sản của họ.
Tại thời điểm viết bài báo, Bitcoin được giao dịch ở mức 6.103,65 CNY theo BTCC, tăng 1,60%.
Theo: Shivdeep Dhaliwal


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: