Sunday, January 15, 2017

Trung quốc đưa vào hoạt động quỹ công nghệ tài chính 1,5 tỷ USD để đáp ứng phương thức phi tiền mặt




Hiện nay người tiêu dùng Trung Quốc đang nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng những phương tiện giao dịch phi ngân hàng và phi tiền mặt. một ví dụ điển hình như ứng dụng tình chính Alipay trị giá 60 tỷ USD của tập đoàn Alibaba. Để đáp ứng được tốc độ phát triển nhanh chóng của Lĩnh vực công nghệ tài chính, những công ty, tập đoàn thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc thành lập ra một quỹ nhằm hỗ trợ những công ty mới ra đời thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính.

Trung quốc đưa vào hoạt động quỹ công nghệ tài chính 1,5 tỷ USD để đáp ứng phương thức phi tiền mặt


Một liên doanh hợp tác giữa các công ty và đập đoàn thuộc sở hữu của chính phủ Trung quốc bao gồm cổ phẩn sở hữu từ công ty dịch vụ tài chính Hongkong-listed Credit China FinTech, nhóm công ty phân phối Thương Hải Xinhua, tập đoàn quốc tế China Huarong và bện cạnh còn có 8 tổ chức lớn khác trên lục địa, đã quyết định thành lập một quỹ với tên gọi là “Quỹ sáp nhập công nghệ tài chính từ nhiều Quỹ” mục đích của quỹ này là để chắc chắn rằng mọi khía cạnh của thị trường trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Trung quốc có thể hoạt động trơn tru mà không bị ảnh hưởng bị vấn đề vốn đầu tư.

Ông Shen Jia, tổng giám độc điều hành của Credit China Fintech khẳng định rằng:
"Việc tận dụng tối đa nguồn quỹ cộng tác kết hợp giữa kinh nghiệm và yếu tố lợi thế cạnh tranh trong thương hiệu, giữa nguồn lực và chuyên môn. Quỹ mới thành lập này với mục đích chính là đầu tư phát triển để đứng đầu trong lĩnh vực tài chính công nghệ với tiềm năng này sẽ giúp họ phát triển cả về kỹ thuật lần nguồn lực vốn có."


Đứng đầu danh mục đầu tư là công ty nhỏ


Trung quốc đưa vào hoạt động quỹ công nghệ tài chính 1,5 tỷ USD để đáp ứng phương thức phi tiền mặt anh 2


Theo như nhiều nguồn tin khác nhau, quỹ ra đời sẽ nhằm hỗ trợ công ty nhỏ trong đa ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực công nghệ tài chính, bao gồm dữ liệu, trí thông minh nhân tạo, thanh toán qua điện thoại, chuỗi cung ứng tài chính và công nghệ Blockchain, phát triển nên một danh mục đầu tư hỗ trợ mọi khía cạnh của một lĩnh vực về công nghệ tài chính.

Trước đó, Cointelegraph đưa ra những báo cáo cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào hệ thống ngân hàng, hệ thống tài chính được chấp nhận rộng rãi hiện nay và đơn thanh toán, nguyên nhân bắt nguồn chủ yếu từ sự bất tiện đến từ việc thực thanh toán của những phương thức đó.

Bùng nổ trong lĩnh vực công nghệ tài chính


Tờ CoinTelegraph đã đưa ra tiêu đề “Sự bùng nổ trong lĩnh vực công nghệ tài chính: Trung quốc sẽ không còn sử dụng tiền mặt, người tiêu dùng sẽ rờ bỏ ngân hàng”, bên cạnh đó cũng chỉ ra rằng 10 công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính trong thị trường Trung quốc và hơn nữa là tốc độ phát triển chóng mặt của những công ty này đã cho thấy bối cảnh tài chính thay đổi không ngừng trong đất nước này.
Trung quốc đưa vào hoạt động quỹ công nghệ tài chính 1,5 tỷ USD để đáp ứng phương thức phi tiền mặt anh3

Một số chuyên gia và nhiều nhà phân tích khẳng định rằng người nước ngoài và nhà phân tích tích nước ngoài sẽ sốc về tỷ lệ tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ tài chính bởi vì nó gặp phải nhiều khó khăn thách thức để có thể tiếp cận người dùng dịch vụ hệ thống ngân hàng như thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản trong nhu cầu hàng ngày.

Với những phương án thay thể như Bitcoin cũng đạt được sự chấp nhận phổ biến và dưới sự quan sát tăng trưởng đáng kể trong thị trường công nghệ tài chính Trung quốc, điều dễ dàng có thể thấy được là Trung quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu trong hệ sinh thái công nghệ tài chính trong năm 2017 như cách mà nó đã làm được trong năm vừa qua.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: