Friday, February 10, 2017

Hai sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc dừng hoạt động rút Bitcoin

Hai sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc dừng hoạt động rút Bitcoin
Hai sàn giao dịch Bitcoin (OKCoin và Houbi) đã ra thông báo đình chỉ các hoạt động rút Bitcoin và Litecoin trong vòng 1 tháng, có hiệu lực ngay lập tức.

Việc nạp đồng nhân dân tệ, rút hay các hoạt động khác sẽ không bị ảnh hưởng, đại diện sàn phát biểu.
Trong các bài đăng công khai thể hiện các liên kết tự nhiên của các quy định trong vùng, cả OKCoin và Huobi đều nói rằng ngày hôm nay sẽ là một bước tiến và đòn bẩy cho công cuộc chống rửa tiền (AML) và chống lại “các giao dịch bất hợp pháp”.

Cả OKCoin và Huobi đều cho biết “nền tảng” của họ sẽ được “nâng cấp” để loại bỏ “rửa tiền, giao dịch, đề án kim tự tháp và các hoạt động bất hợp pháp khác”, dù vậy các thông tin khác vẫn không được tiết lộ.

BTCC, một ông lớn khác trong bộ 3 sàn giao dịch, vẫn chưa đưa ra ý kiến.

Qua tất cả, những bước tiến này dẫn đến thời đồ đá đối với các sàn giao dịch mà sự bắt đầu là cuộc thanh tra hầu hết các sàn giao dịch Bitcoin của Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC), Ngân hàng TW.

Sớm ngày hôm nay, Ngân hàng TW Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đối với các sàn giao dịch nội địa, nếu nói xa gần, điều này sẽ đóng cánh cửa của các hoạt động phạm pháp đi ngược lại với hướng đi của chính phủ.

Trong bản thông báo gửi đến CoinDesk, Huobi cho rằng thay đổi này là một việc làm chủ động để tìm ra 2 sàn giao dịch có hướng đi trở thành “công nghiệp Bitcoin chủ động có kiểm soát”.



SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: