Friday, March 3, 2017

Một cơn bão pháp lý đang hình thành ở Trung Quốc: Yêu cầu video xác minh - tương lai bị cấm

Một số tin tức được tiết lộ gần đây đến từ sự lo lắng tại Trung Quốc do các luật định cho các sàn giao dịch địa phương. Sàn giao dịch dẫn đầu BTCC đã tiết lộ rằng họ có thể thực hiện mức phí là 0 cho giao dịch USD/BTC trong vòng một tháng. Trong khi đó, các sàn giao dịch Trung Quốc đang bắt đầu tăng thời gian đình chỉ rút tiền nhưng yêu cầu về việc xác nhận nhân dạng khách hàng kĩ lưỡng hơn.


BTCC khởi đầu cho việc thu phí bằng 0 đối với giao dịch USD/BTC trong khi các tiến trình yêu cầu xác minh ảnh hưởng đến những nhà đầu tư Trung Quốc


Xuyên suốt năm mới này, Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBoC) đã thực thi bắt buộc các quy định mới đối với ngành công nghiệp Bitcoin Trung Quốc. Các sàn giao dịch đứng đầu của Trung Quốc đã bổ sung mức phí giao dịch, lược bỏ những lựa chọn tương lai, và một số các sàn giao dịch đã đình chỉ việc rút BTC. Chỉ mới gần đây, BTCC đã thông bao về việc sàn giao dịch USD/BTC của họ không thu phí giao dịch cho đến ngày 31/3. Bước đi này của công ty có thể sẽ là một điểm gây chú ý trong việc cố gắng và kích thích số lượng giao dịch nhiều hơn trong khi BTCC hoàn thành việc thu phí.

Thêm vào đó, nguồn thông tin địa phương cho biết các luật mới sẽ được áp dụng đối với việc rút tiền nhất định tại các sàn giao dịch Trung Quốc. Có vẻ như các sàn giao dịch đang đồng ý việc rút tiền mà không có những thông báo chính thức. Giao dịch viên cũng giải thích rằng việc rút tiền từ BTCC hiện tại bắt buộc số ID và video xác minh. Anh giải thích:
Một khi ảnh ID được thông qua, BTCC sẽ hỏi bạn về video xác minh. Đoán rằng tôi sẽ không làm nó ngày hôm nay. Lần tôi rút tiền gần nhất tại đây không bắt buộc xác minh những thứ như vậy”.


PBoC đàn áp thẳng tay tất cả các loại giao dịch tương lai trên khắp cả nước

Áp lực từ luật định của ngân hàng TW có thể sẽ không hoàn toàn tập trung vào giao dịch Bitcoin.

PBoC cũng đã ra cảnh báo về các loại giao dịch khác sử dụng các lựa chọn tương lai và các hoạt động cho vay ngoài lề. Hội nghị vào tháng 1/2017 với lãnh đạo chính quyền các tỉnh thành diễn ra tại Bắc Kinh nhằm xóa bỏ những hoạt động giao dịch như vậy trong vòng 6 tháng. Các sàn giao dịch Bitcoin không được nhắc đến trong cảnh cáo mới nhất nhưng nhằm mục tiêu vào các công ty giao dịch mang tính chất giao sau (future) như dầu, tem thu, kim loại quý và những loại khác. Tin tức này cho rằng sẽ tương quan với việc PBoC đang đàn áp các loại giao dịch và các sàn giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc để dừng việc giao dịch trong tương lai và hoạt động cho vay.

Trong lúc này, khi các sàn giao dịch Bitcoin thay đổi quy định, các giao dịch viên ở Trung Quốc đang đổ xô đến các kênh mới như Localbitcoins, và thị trường OTC như Richfund. Cả lượng Paxful và Localbitcoin ở Trung Quốc đã tăng cao nhất trong mọi thời điềm vào tháng 2. Xa hơn, các sàn giao dịch Bitcoin địa phương đang lo lắng về việc số lượng giao dịch sẽ giảm mạnh một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, trong khi tất cả mọi ánh nhìn đang tiếp tục tập trung vào các sự kiện ở Trung Quốc, giao dịch Bitcoin tại Nhật Bản đã dẫn đầu về số lượng trên toàn cầu.
                                                    Nguồn: tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: