Saturday, November 26, 2022

Hướng dẫn làm Testnet ZETAChain

 Tổng quan về ZetaChain 

ZetaChain là blockchain được xây dựng trên Cosmos SDK, sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake và kết nối với các blockchain khác như Ethereum, BNB Chain, Polygon… Thông qua việc sử dụng cơ chế Omnichain, các nhà phát triển có thể tạo odApps giống như việc phát triển dApp cho một mạng đơn lẻ như Ethereum hoặc Polygon, đồng thời tận dụng khả năng tổng hợp trên các mạng. 

Trang chủ của ZetaChain: zetachain.com

ZetaPoint dùng để làm gì? 

ZetaPoint là điểm thưởng từ mạng lưới cộng thêm cho người dùng khi họ hoàn thành các nhiệm vụ tương ứng, cụ thể như sau: 

  • 250 Point: Cho mỗi giao dịch mà người bạn giới thiệu (reference) thực hiện. 
  • 7000 Point: Cho mỗi giao dịch mà bạn thực hiện hàng tuần. Mỗi tuần bạn được cộng 7000 điểm tối đa cho một giao dịch. 
  • 5,000 Point: Cho mỗi người bạn giới thiệu (kết nối ví và xác nhận các tài khoản mạng xã hội) thông qua invite link. 
  • 10000++ Point: Cho các lỗi bạn tìm được khi thực hiện giao dịch trên mạng lưới ZetaChain. Số điểm thưởng được cộng tùy thuộc vào loại lỗi được tìm ra. 

ZetaPoint sẽ là thước đo cho việc kiểm tra và ghi nhận sự đóng góp của người dùng trên mạng lưới ZetaChain testnet. Có thể đây sẽ là một trong những cơ sở để mạng lưới airdrop cho người dùng. 

Chuẩn bị trước khi làm testnet ZetaChain 

Tải và cài đặt ví MetaMask 

Trước tiên, các bạn cần tải ví Metamask.

Các mạng lưới testnet sẽ được tự động thêm vào ví khi các bạn tương tác với từng loại tài sản nhất định. Ngoài ra, chúng ta cần thêm Polygon blockchain để nhận về NFT ZetaChain trên Galxe theo các thông tin dưới đây: 

Network Name: Polygon

New RPC URL: https://polygon-rpc.com/

ChainID: 137

Symbol: MATIC

Block Explorer URL: https://polygonscan.com/

Chi tiết: Hướng dẫn thêm mạng Polygon vào Metamask

Kết nối ví và nhận ZETA testnet

Để tham gia testnet trên ZetaChain các bạn cần cài đặt tài khoản ví ZetaChain thông qua các bước sau: 

Bước 1: Truy cập trang chủ của ZetaLabs tại đây và chọn Connect Wallet → MetaMask. 

Bước 2: Chọn mục Get Zeta để nhận về ZETA Testnet. Trước đó, các bạn cần kết nối tài khoản Twitter và Discord của mình để xác nhận mình không phải là bot. 

Bước 3: Nhấn Request Access để nhận về ZETA Testnet và gas trên các mạng lưới tương ứng.

Nhận airdrop zeta testnet

Ngoài cách này, các bạn cũng có thể faucet thông qua lệnh “Zeta faucet drip + địa chỉ ví” tại channel “zeta-faucet” của ZetaChain. 

Faucet tài sản trên Goerli testnet, BNB testnet 

Ngoài ZETA testnet, nếu các bạn cần thêm ETH hoặc BNB trên các mạng lưới tương ứng để làm phí gas giao dịch. Faucet thông qua các trang web sau: 

ETH Goerli testnet: goerlifaucet.com

BNB testnet: testnet.binance.org/faucet-smart

Kết nối ví và tạo tài khoản trên Galxe

Sẽ có các NFT chứng nhận việc người dùng tương tác với mạng lưới ZetaChain testnet, các bạn sẽ được mint những NFT này như một chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ.

 Hiện đang có 3 nhiệm vụ chờ bạn trên Galxe. 

Trước khi tham gia mint NFT và làm nhiệm vụ, các bạn cần cài đặt tài khoản ví thông qua các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Galxe tại đây. Sau đó, chọn Connect Wallet → MetaMask để kết nối ví. 

Bước 2: Chọn ảnh đại diện bên góc phải màn hình → Settings → Soccial Link. 

Bước 3: Tại mục Social Link, kết nối tài khoản Discord và Twitter để được phép mint NFT. Hai tài khoản này cũng sẽ được sử dụng để tương tác với các nhiệm vụ thuộc ZetaChain testnet.

Hướng dẫn làm testnet trên ZetaChain 
Swap trên ZetaChain testnet

Tính năng Swap sẽ là cách để bạn nhận về 7000 ZETA Point trong 7 ngày. Đây là một cách kiếm điểm cực kỳ đơn giản, các bạn nên nhớ thực hiện nó hàng tuần. 

Bước 1: Truy cập vào mục Swap thông qua đường dẫn tại đây. 

Bước 2: Chọn mạng lưới, loại tài sản và nhập số lượng tài sản cần thiết để giao dịch. Khuyến khích mọi người thực hiện giao dịch với ZETA token (tối thiểu là 3 token) và đổi lần lượt các chain đích cho các lần sau.

Bước 3: Approve ZETA token và chọn Review Order. 

Kiểm tra thông tin giao dịch và chọn Swap. 

Các bạn cần lưu ý: Nhớ chụp lại ảnh giao dịch đã hoàn thành để gửi về kênh “testnet feedback” của ZetaChain Discord, với cú pháp gồm ảnh hoàn thành giao dịch và địa chỉ ví. 

Giao dịch sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu để hoàn thành, vì thế các bạn nên tranh thủ thời gian để tiếp tục làm các nhiệm vụ khác mà mình hướng dẫn dưới đây.  

Tạo link và mời bạn bè

Chia sẻ link mời bạn bè tham gia mạng lưới sẽ giúp bạn tăng đáng kể điểm số. Với mỗi người bạn giới thiệu kết nối ví và thực hiện giao dịch lần đầu, bạn sẽ nhận về 5,000 ZETA Point. Ngoài ra, với mỗi giao dịch mà người được mời thực hiện mỗi tuần, bạn sẽ nhận về 1750 ZETA Point. 

Bước 1: Tại trang chủ của ZetaLabs, chọn Earn ZETA Point. 

Bước 2: Chọn Share on Twitter nếu bạn muốn chia sẻ lên mạng xã hội. Hoặc chọn Copy Link để gửi cho những người bạn muốn mời tham gia trải nghiệm ZetaChain Testnet. 

Nhận NFT trên Galxe 

Sau khi hoàn tất các nhiệm vụ trên, về cơ bản các bạn đã có thể nhận được NFT và OAT của ZetaChain trên Galxe thông qua đường dẫn sau: 

ZETA Supporter OAT tại đây.

Omnichain ZETA-USDT Swap NFT tại đây.

Omnichain ZETA gETH-ZETA Swap NFT tại đây.

Sau khi đã nhận về NFT và OAT của ZetaChain, các bạn kết nối ví với Guild.xzy thuộc mạng lưới thông qua đường dẫn tại đây để nhận về hai role trên server Discord. 

Lời kết

Hiện testnet trên ZetaChain còn khá đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi người làm cần có sự kiên trì và lặp lại mỗi tuần để tích lũy lượng điểm nhất định. Do đó, mỗi tuần các bạn hãy bỏ một chút thời gian để làm testnet, qua đó có cơ hội nhận về airdrop của dự án trong tương lai. 


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: