Monday, December 4, 2023

CEO Blockstream đặt cược Bitcoin sẽ đạt $100K trước halving

 CEO Blockstream Adam Back cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng Bitcoin có thể sẽ đạt 100.000 đô la trước khi halving tiếp theo, kích hoạt sự phấn khích và hoài nghi trong cộng đồng tiền điện tử.



Adam Back – CEO Blockstream

Back cũng tin Bitcoin có khả năng đạt từ 750.000 đến 1 triệu đô la cho mỗi token theo kịch bản tăng giá. Trong khi một số người đam mê đồng tình với triển vọng tăng giá của Back, những người khác lại chỉ trích những gì họ coi là suy đoán mang tính đầu cơ trong một thị trường không thể đoán trước.

Bitcoin đạt 100.000 đô la

Cuộc trò chuyện bắt đầu bằng một dòng tweet từ nhà phân tích Vijay Boyapati, hỏi liệu Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) trước khi halving hay không? Back mạnh dạn đáp lại bằng một lời khẳng định:

“Đó là những gì tôi đã nói, đặt cược của tôi là 100.000 đô la trước halving”.

Dự đoán của Back đi ngược lại xu hướng giá lịch sử của tiền điện tử hàng đầu, vốn chưa bao giờ vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của chu kỳ trước đó trước khi halving. Trong hai chu kỳ vừa qua, giá BTC đã bắt đầu các chuyển động breakout vài tháng sau halving khi cung và cầu ổn định ở mức mới.

Mức cao nhất mọi thời đại hiện tại của Bitcoin là khoảng 69.000 đô la và nhiều người tin động thái hoành tráng trên mức cao trước đó là khó xảy ra.

Tuy nhiên, một số người trong cộng đồng lập luận đợt tăng giá tiếp theo sẽ đòi hỏi lượng lớn tiền của tổ chức khi các quỹ hoán đổi danh mục giao ngay (ETF) liên quan đến Bitcoin cuối cùng cũng được chấp thuận theo quy định ở Hoa Kỳ.

Một người dùng X (trước đây là Twitter) chỉ ra chu kỳ giảm giá gần đây nhất đã đẩy BTC xuống dưới mức cao nhất mọi thời đại trước đó. Đó là điều chưa từng có cho đến năm ngoái.

Nhiều thành viên cộng đồng lặp lại quan điểm của Back về đợt tăng giá lớn hơn bất kỳ đợt tăng giá nào trước đây do các yếu tố như nhà đầu tư tổ chức và sự chấp nhận Bitcoin rộng rãi. Ngoài ra, tiền điện tử hàng đầu có trạng thái pháp lý tương tự các mặt hàng như vàng, ngay cả ở Hoa Kỳ, nơi các cơ quan giám sát đang siết chặt ngành công nghiệp này.

Đầu cơ lạc quan

Trong khi các dự đoán của Back phù hợp với tâm lý thị trường lạc quan và xu hướng lịch sử của việc Bitcoin tăng vọt sau halving, một số thành viên cộng đồng vẫn cảnh giác, gọi dự đoán lạc quan là đầu cơ.

Những người chỉ trích đã chỉ ra sự không chắc chắn cố hữu của thị trường tiền điện tử, nhấn mạnh ngay cả ý kiến của chuyên gia cũng cần phải thận trọng. Họ lập luận việc đưa ra những dự đoán có tỷ lệ cược cao có thể gây hiểu nhầm, đặc biệt đối với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm hơn vì họ coi đó là sự đảm bảo.

Trong khi đó, một số người lập luận động thái chưa từng có này sẽ không phải là tích cực. Họ thậm chí châm biếm Bitcoin sẽ giảm xuống còn 3.000 đô la trong những năm tới.

Cuộc tranh luận phản ánh sự chia rẽ rộng rãi trong cộng đồng tiền điện tử: cuộc đụng độ giữa chủ nghĩa hiện thực thận trọng và suy đoán lạc quan. Khi sự kiện halving đến gần, những quan điểm khác nhau này nhấn mạnh tính chất khó lường của thị trường.

Chưa rõ Bitcoin có đạt mốc 100.000 đô la trước halving như Back dự đoán hay không, nhưng cuộc thảo luận mà nó thúc đẩy là minh chứng cho câu chuyện năng động và không ngừng phát triển của Bitcoin cũng như bối cảnh tiền điện tử rộng lớn hơn.

“Cảm thấy khác biệt” về đợt tăng giá Bitcoin gần đây

Jeroen Blokland, nhà quản lý tiền nổi tiếng, lưu ý đợt tăng giá này có cảm giác khác biệt rõ rệt so với những lần trước, báo hiệu sự thay đổi tiềm năng về vai trò của Bitcoin trong bối cảnh tài chính rộng lớn hơn.

Tâm lý này xuất hiện vào thời điểm thị trường tiền điện tử đang chứng kiến sự quan tâm mới, một phần được dự đoán về các quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin giao ngay (ETF) tiềm năng thúc đẩy.

Sau khi vượt qua giai đoạn suy giảm do nhiều vụ bê bối tiền điện tử và tâm lý thị trường tiêu cực, biến động giá gần đây của Bitcoin đánh dấu bước ngoặt đáng kể.

Blokland cho biết, không giống như các đợt tăng giá trước đây, gia tăng hiện tại được các nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin như một loại tài sản hợp pháp củng cố.

Sự thay đổi trong nhận thức này rất quan trọng, đặc biệt khi Bitcoin tiếp tục tích hợp vào các hệ thống tài chính chính thống.

Sự quan tâm bền vững cho thấy thị trường đang trưởng thành bắt đầu coi Bitcoin không chỉ là một công cụ đầu cơ.

Dấu hiệu niềm tin của thị trường

Bitcoin tăng lên gần 40.000 đô la, đạt đỉnh 39.725 đô la gần đây không chỉ là một con số mà còn là minh chứng cho niềm tin ngày càng tăng vào thị trường tiền điện tử.

Đợt tăng giá này đặc biệt đáng chú ý vì nó diễn ra trong bối cảnh có sự phấn khích về khả năng phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF giao ngay của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Các ETF như vậy sẽ cho phép nhà đầu tư tiếp cận Bitcoin mà không gặp sự phức tạp về quyền sở hữu trực tiếp, có khả năng thu hút làn sóng mới các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.

Dự đoán về các quỹ ETF này đã có tác động tích cực đến giá Bitcoin, cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho các phương tiện đầu tư tích hợp hơn.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: