Tuesday, March 26, 2024

Binance Ngừng Hỗ Trợ USDC Trên Mạng TRON và Áp Lực Pháp Lý Ngày Càng Tăng

 

Binance Ngừng Hỗ Trợ USDC Trên Mạng TRON và Áp Lực Pháp Lý Tăng Cao

Binance đã chính thức thông báo rằng họ sẽ dừng hỗ trợ việc gửi và rút tiền USDC thông qua mạng TRON sau khi đối mặt với áp lực pháp lý tăng cao.

Theo tuyên bố của sàn giao dịch Binance ngày 25 tháng 3, họ sẽ chấm dứt việc hỗ trợ cho stablecoin USD Coin (USDC) dựa trên mạng Tron trước ngày 5 tháng 4.

Vì vậy, người dùng của Binance chỉ có chưa đầy hai tuần để rút tiền hoặc chuyển đổi chúng sang USDC trên các mạng khác.

Trong bối cảnh này, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines sẽ ngăn chặn công dân truy cập vào Binance trong ba tháng tới vì sàn giao dịch tiền điện tử này chưa được đăng ký tại quốc gia này.

Lý do Binance Kết Thúc Hỗ Trợ cho USDC Dựa Trên Tron

Tháng trước, Circle đột ngột thông báo rằng họ sẽ chấm dứt hỗ trợ cho USDC dựa trên Tron. Trong phản ứng, người sáng lập mạng Tron, Justin Sun, tôn trọng quyết định của công ty và khẳng định rằng mạng blockchain của ông có cấu trúc phi tập trung tương tự như Bitcoin và Ethereum.

USDC là stablecoin lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường và đã tăng nguồn cung nhanh chóng kể từ đầu năm. Dữ liệu blockchain cho thấy USDC trị giá 172 triệu USD trên blockchain Tron.

Philippines Chặn Binance

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) Philippines cảnh báo công chúng không nên sử dụng Binance, và họ sẽ chặn nền tảng này ở Philippines để bảo vệ công chúng khỏi các sản phẩm đầu tư chưa đăng ký.

Cơ quan quản lý tài chính tiếp tục kêu gọi Google và Meta (trước đây là Facebook) ngừng quảng cáo liên quan đến Binance nhằm đến người dùng ở Philippines.

Năm ngoái, SEC Philippines đã đưa ra lời khuyên cảnh báo về Binance, trích dẫn các hoạt động chưa đăng ký của nền tảng tại quốc gia châu Á này. Lệnh cấm này đánh dấu bước thụt lùi mới nhất trong quy định đối với Binance, khi sàn giao dịch này phải đối mặt với sự giám sát pháp lý chặt chẽ ở nhiều khu vực khác nhau.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: