Tuesday, March 12, 2024

Công bố Kế Hoạch CBDC Shekel: Ngân Hàng Trung Ương Israel Định Hỗ Trợ Tiền Kỹ Thuật Số

 



 Ngân hàng Trung ương Israel đã công bố kế hoạch hỗ trợ một loại tiền kỹ thuật số mới của họ, được gọi là CBDC Shekel, với tùy chọn chịu lãi suất.

Trong một thông cáo ngày 11 tháng 3, Ngân hàng Israel đã chỉ ra rằng CBDC Shekel sẽ được triển khai dưới dạng một mô hình hai cấp, với các tính năng bao gồm thanh toán tức thời 24/7, hỗ trợ cho các loại thanh toán đa dạng và khả năng sử dụng ngoại tuyến. Ngoài ra, CBDC cũng sẽ có giới hạn về số dư và tùy chọn để áp dụng lãi suất. Ngân hàng Trung ương đã giải thích:

"Trong việc bảo vệ quyền riêng tư, kiến ​​trúc sẽ cho phép Ngân hàng Trung ương, dưới vai trò là quản trị viên của hệ thống, xác định các loại thông tin cần thiết cho các hoạt động, kiểm soát và giám sát hệ thống. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương sẽ không có quyền truy cập vào thông tin nhận dạng cá nhân liên quan đến số dư và giao dịch của người dùng cuối."

Hiện tại, các ngân hàng thương mại ở Israel trả lãi suất 4,86% cho tiền gửi và tiết kiệm bằng tiền pháp định shekel của khách hàng. Theo kế hoạch của Ngân hàng Trung ương, các ngân hàng có thể sử dụng đồng CBDC Shekel như một phần đệm thanh khoản ngắn hạn, nhưng điều này sẽ không đem lại lợi suất.

Israel đã lên kế hoạch phát hành đồng shekel kỹ thuật số từ năm 2021, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có cuộc thử nghiệm thí điểm cụ thể nào được thực hiện. Ngân hàng Israel lưu ý: "Do sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các yếu tố khác nhau của hệ thống shekel kỹ thuật số, các quyết định hiện tại không phải là cuối cùng".


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: