Wednesday, March 20, 2024

Kyle Davies ‘không xin lỗi’ vì sự sụp đổ của 3AC, dự định tránh ngồi tù

 Kyle Davies, một trong những người sáng lập của quỹ Three Arrows Capital (3AC) chuyên về tiền điện tử, đã công khai thừa nhận rằng ông không hối tiếc về việc quỹ phá sản và mất hàng tỷ đô la của các nhà đầu tư. Ông cũng đã lên kế hoạch để tránh bị tống giam nếu có thể.

Trong một buổi podcast phát sóng vào ngày 19/3, Davies đã nhấn mạnh rằng ông không hề hối tiếc về việc quỹ 3AC phá sản và vẫn khẳng định danh tiếng nghề nghiệp của mình không bị ảnh hưởng, mặc dù ông đã phải đối mặt với nhiều phản ứng tiêu cực về những hành động sai trái trong quá khứ trên mạng xã hội.

"Ông Davies cười và nói: "Tôi có hối tiếc về việc một công ty phá sản không? Không. Thực tế, các công ty thường xuyên phá sản,".

"Ít nhất, chúng tôi có thể rút ra bài học từ sự sụp đổ của Three Arrows và cố gắng làm tốt hơn trong tương lai," ông Davies nói thêm khi trả lời câu hỏi về kế hoạch tương lai của mình.

Ông Davies cũng cho biết rằng ông sẽ cố gắng tránh việc trở lại Singapore để tránh rủi ro bị bắt và khẳng định rằng ông đang "ở Châu Âu" khi được hỏi về nơi cư trú của mình, và thêm rằng ông "đang di chuyển giữa Châu Âu và Châu Á". Hiện tại, Kyle Davies đang cư trú ở Bồ Đào Nha.

Trong sự kiện trước đó, vào ngày 21 tháng 12, một tòa án tại Quần đảo Virgin thuộc Anh đã phong tỏa tài sản trị giá 1,14 tỷ USD của Davies và đồng đồng sáng lập Zhu. Teneo, một tổ chức tư vấn, đã ước tính rằng các chủ nợ của 3AC vẫn còn nợ khoảng 3,3 tỷ USD sau khi quỹ phòng hộ này phá sản vào năm 2022. Teneo đang cố gắng thu hồi trực tiếp 1,3 tỷ USD từ Zhu và Davies, và tuyên bố rằng họ đã sử dụng lượng đòn bẩy đáng kể từ quỹ đầu tư sau khi 3AC không còn khả năng thanh toán.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: