Tuesday, March 12, 2024

Pavel Durov, Sáng Lập Telegram, Tiết Lộ Kế Hoạch IPO và Tương Lai Tài Chính




Pavel Durov, Người Sáng Lập Telegram, Nói Về Kế Hoạch Tương Lai và Khả Năng IPO

Pavel Durov, một trong những người sáng lập Telegram, đã tham gia phỏng vấn đầu tiên kể từ năm 2017 để thảo luận về tương lai của dịch vụ nhắn tin và đặc biệt là về tương lai tài chính của nó. Trong cuộc trò chuyện với Financial Times vào ngày 11 tháng 3, ông cho biết việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đang được xem xét.

Pavel Durov và anh trai của mình, Nikolai, đã thành lập Telegram vào năm 2013. Ông hiện là chủ sở hữu duy nhất của công ty, theo thông tin từ Financial Times. Durov nói:

“Chúng tôi hy vọng sẽ có lãi vào năm tới, nếu không phải trong năm nay.”

Ông giải thích rằng công ty đã “bắt đầu kiếm tiền” và Telegram thấy giá trị trong việc thực hiện một đợt IPO như một cách để dân chủ hóa quyền truy cập vào giá trị của nó. Điều này diễn ra bất chấp những đề xuất từ các nhà đầu tư về mức “định giá hơn 30 tỷ USD”. Financial Times cũng ghi nhận từ hai nguồn tin không tiết lộ danh tính rằng Telegram có thể xem xét niêm yết tại Hoa Kỳ khi công ty có lãi.

Kể từ năm 2021, Telegram đã huy động được 2 tỷ USD thông qua việc phát hành trái phiếu. Các nhà đầu tư sẽ được giảm giá 10-20% khi IPO Telegram diễn ra trước tháng 3 năm 2026. Durov cũng chia sẻ với Financial Times rằng Telegram sẽ xem xét cách tiếp cận giống như Reddit bằng cách cho "những người dùng trung thành" có cơ hội tham gia trong đợt IPO.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: