Wednesday, March 20, 2024

Tòa Án Ra Quyết Định Cuối Cùng về Vụ Kiện Genesis và Gemini với SEC: Khoản Phạt 21 Triệu USD

Theo đó, Genesis đã đồng ý trả một khoản phạt dân sự là 21 triệu USD như một phần của quyết định cuối cùng của tòa án nhằm giải quyết các cáo buộc liên quan đến chương trình cho vay Gemini Earn.

Trong một vụ kiện mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã khởi kiện đối với Genesis và Gemini, họ bị cáo buộc chào bán chứng khoán chưa đăng ký sau khi triển khai chương trình cho vay tiền điện tử Gemini Earn dành cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Gary Gensler, chủ tịch của SEC, đã nói trong một thông cáo vào ngày 19 tháng 3: "Việc dàn xếp hôm nay được xây dựng dựa trên các hành động trước đó để làm rõ với thị trường và công chúng đầu tư rằng các nền tảng cho vay tiền điện tử và các trung gian khác cần phải tuân thủ luật chứng khoán đã được thử nghiệm qua thời gian của chúng tôi. Làm như vậy sẽ bảo vệ nhà đầu tư tốt nhất. Nó thúc đẩy niềm tin vào thị trường. Nó không phải là tùy chọn. Đó là luật pháp."

Theo các điều khoản của thỏa thuận, SEC sẽ chỉ nhận được một phần của khoản phạt sau khi các khoản thanh toán phá sản khác đã được thực hiện, bao gồm cả yêu cầu bồi thường của các nhà đầu tư bán lẻ.

Khoản phạt 21 triệu USD đánh dấu sự kết thúc của vụ kiện mà SEC đã khởi kiện đối với Gemini và Genesis từ tháng 1 năm 2023 vì bán chứng khoán chưa đăng ký thông qua chương trình Gemini Earn.

Theo thông cáo của SEC, Genesis đã đình chỉ việc rút tiền của người dùng trên nền tảng của mình vào tháng 11 năm 2022 khi Gemini Earn có khoảng 340.000 khách hàng và quản lý 900 triệu USD tài sản.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: