Wednesday, April 10, 2024

Arthur Hayes và Dự Báo Biến Động: Bitcoin trước và sau Sự Kiện Halving

 

Arthur Hayes, một trong những người sáng lập BitMEX - một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng, đã chia sẻ quan điểm của mình về sự kiện Halving Bitcoin sắp diễn ra.

Ông Hayes đã tuyên bố rằng ông dự đoán giá của Bitcoin sẽ trải qua biến động đáng kể trước và sau sự kiện Halving sắp tới. Ngoài ra, ông cũng khẳng định rằng thanh khoản bằng đô la Mỹ sẽ trở nên cứng hơn trong giai đoạn này, điều này có thể tạo ra áp lực bán đối với các tài sản tiền điện tử.

Tuy nhiên, ông dự đoán rằng sau ngày 1/5, tốc độ thắt chặt về định lượng sẽ giảm và lạm phát ở Mỹ sẽ trở lại mức bình thường. Ông Hayes cũng đã đưa ra quan điểm của mình về việc giao dịch.

"Mặc dù tôi không hoàn toàn rời bỏ thị trường, nhưng tôi đã đóng một số vị thế giao dịch với các loại tiền ảo và đồng memecoin để thu được lợi nhuận. Tôi sẽ không giao dịch cho đến ngày 1 tháng 5. Tôi hy vọng sẽ trở lại vào tháng 5 để chuẩn bị cho giai đoạn thị trường tăng giá bắt đầu một cách nghiêm túc," ông chia sẻ.

Sự kiện Halving xảy ra mỗi khoảng bốn năm một lần, là lúc phần thưởng mà người khai thác nhận được khi xác minh giao dịch bị giảm đi.

Trong quá khứ, Halving thường đi kèm với sự biến động gia tăng của giá Bitcoin. Theo Hayes, việc thắt chặt thanh khoản bằng đô la Mỹ trong giai đoạn trước và sau Halving có thể tăng thêm sự biến động trên thị trường.

Khi hạn chế về thanh khoản xuất hiện, các nhà đầu tư có thể cố gắng thanh lý tài sản tiền điện tử của họ, tạo ra áp lực bán mạnh và có thể làm tăng khả năng giảm giá trên thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, Hayes lạc quan về giai đoạn sau ngày 1 tháng 5, cho rằng tốc độ thắt chặt về định lượng sẽ giảm dần.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: