Saturday, April 6, 2024

Diễn Biến Mới Về Tương Lai của Do Kwon: Quyết Định Pháp Lý và Cuộc Tranh Luận

 Đã có Diễn Biến Mới Về Tương Lai của Do Kwon, Người Sáng Lập Terra

Tòa án tối cao Montenegro đã quyết định hủy bỏ các quyết định trước đó của tòa án cấp dưới về việc dẫn độ Do Kwon, người sáng lập Terraform Labs, sang Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc.

Việc dẫn độ Do Kwon đã trở thành vấn đề gây tranh cãi trong suốt nhiều tháng qua. Trong thông cáo báo chí hôm thứ Sáu, Tòa án Tối cao đã tuyên bố rằng quyết định về dẫn độ là trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, không phải của tòa án.

Quyết định này được đưa ra sau khi tòa án hủy bỏ quyết định dẫn độ Do Kwon về Hàn Quốc vào tháng trước.

Do Kwon, đối mặt với các cáo buộc hình sự ở cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc, đã bị bắt ở Montenegro vào tháng 3 năm 2023 vì sử dụng hộ chiếu giả khi cố gắng rời khỏi đất nước.

Theo các luật sư của Do Kwon, họ ủng hộ việc dẫn độ về quê hương Hàn Quốc của ông, nơi mức án tối đa cho các tội phạm tài chính thường ít hơn so với ở Hoa Kỳ, dao động từ 30 đến 40 năm.

Tuy nhiên, chính phủ Montenegro dự định phê duyệt việc dẫn độ sang Hoa Kỳ, theo một người quen thuộc với vấn đề này đã chia sẻ với Bloomberg vào cuối tháng Hai.

Tòa án Tối cao Montenegro đã tuyên bố: "Trong trường hợp có yêu cầu dẫn độ từ hai quốc gia khác nhau đối với cùng một người, nhiệm vụ của tòa án, phù hợp với quyền hạn của mình, là xác định xem các yêu cầu pháp lý về dẫn độ có được đáp ứng hay không. Sau đó, Bộ trưởng sẽ quyết định việc cho phép và ưu tiên dẫn độ."


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: