Saturday, April 13, 2024

Giá Bitcoin Rơi Mạnh và Các Nhà Giao Dịch Mất Hơn 400 Triệu USD Trong Vòng Một Giờ


 Giá của Bitcoin đã mất gần 10% trong một đêm (12/4), gây ra sự rúng động cho các nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, với tổng lỗ hơn 400 triệu USD chỉ trong vòng một giờ.

Cụ thể, giá của BTC đã giảm gần 10% từ mức hơn 70.000 USD xuống còn 65.110 USD trong thời gian chưa đầy 8 tiếng đồng hồ.


Dữ liệu từ thị trường Futures của Coinglass đã cho thấy mức thanh lý đột ngột của Bitcoin đã làm mất hơn 417 triệu USD từ các vị thế đòn bẩy trong vòng một giờ, với hơn 77,93 triệu USD từ lệnh long Bitcoin và hơn 63,35 triệu USD từ lệnh long ETH, chiếm phần lớn trong tổng số này.

Trong vòng 24 giờ qua, Binance đã ghi nhận các khoản thanh lý trị giá 171 triệu USD và OKX cũng đã chứng kiến khoản lỗ lên tới 158 triệu USD. Tổng cộng, đã có 860 triệu USD được thanh lý từ 270.993 giao dịch.

Những sự kiện này xảy ra khi thị trường chứng khoán Mỹ đang giảm đi và lo ngại về tình trạng lạm phát đang tăng cao, làm giảm hy vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất. Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase, Jamie Dimon, đã cảnh báo về tình hình lạm phát và các vấn đề chính trị có thể ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng kinh tế.

Người đứng đầu của ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tài sản đã nói trong thông báo kết quả thu nhập quý đầu tiên: "Chúng tôi chưa bao giờ thực sự trải nghiệm toàn bộ tác động của việc thắt chặt định lượng ở quy mô này" và "áp lực lạm phát, có thể sẽ tiếp tục".






SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: