Wednesday, April 3, 2024

OpenSea Tích Hợp Tiêu Chuẩn ERC-721C: Tăng Cường Quyền Sở Hữu Trí Tuệ và Khuyến Khích Giao Dịch NFT Không Phí

 OpenSea, nền tảng giao dịch Mã Thông báo Không Thể Thay Thế (NFT), đã tích hợp hỗ trợ cho tiêu chuẩn mã thông báo ERC-721C, mở ra khả năng thiết lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ cho các người sáng tạo.

Tiêu chuẩn này, được công ty trò chơi blockchain Limit Break phát triển vào tháng 5 năm trước, giải quyết vấn đề giao dịch rửa NFT bằng cách tiêu chuẩn hóa các điều kiện chuyển giao mã thông báo trên tất cả các kênh, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ.

Trước đây, người dùng có thể tránh bỏ qua quyền sở hữu trí tuệ của người sáng tạo trên các thị trường thứ cấp bằng cách chuyển NFT qua ví tự quản lý hoặc các thị trường không tuân thủ yêu cầu về quyền sở hữu trí tuệ.

Việc tích hợp tiêu chuẩn ERC-721C bởi OpenSea cho phép thực thi quyền sở hữu trí tuệ và khuyến khích giao dịch không phải trả phí. Điều này tạo điều kiện cho các lựa chọn như việc phân phối token quyền sở hữu trí tuệ thông qua airdrop và biến đổi các token trước đó không thể thay thế thành các proxy hiệu quả.

Limit Break giải thích rằng các nhà giao dịch được khuyến khích chăm sóc token bằng cách tránh giao dịch rửa NFT trong ví của họ, điều này có hại cho ngành công nghiệp NFT.

Khả năng tương thích với ERC-721C chỉ được kích hoạt sau bản nâng cấp Dencun vào ngày 13 tháng 3 trên mạng Ethereum, theo như các nhà phát triển OpenSea đã nói. "Nếu bạn thực thi quyền sở hữu trí tuệ của người sáng tạo theo các bước trên, doanh số bán hàng sẽ chỉ được hỗ trợ trên OpenSea và các thị trường khác mà Bộ xử lý thanh toán của Limit Break cung cấp," nền tảng cho biết.

Sau khi triển khai hợp đồng ERC-721C trên OpenSea, người sáng tạo vẫn có thể liệt kê tác phẩm nghệ thuật số của mình theo cách thủ công trên các thị trường khác, nhưng OpenSea cũng sẽ khớp với mức phí bản quyền thấp nhất hiện có trên các nền tảng khác mà người sáng tạo đã đặt ra.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: