Wednesday, April 24, 2024

Tăng Cường Kiểm Soát: Philippines Yêu Cầu Loại Bỏ Ứng Dụng Binance khỏi Cửa Hàng Ứng Dụng Google và Apple

 

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) vừa đưa ra yêu cầu đặc biệt đối với Google và Apple, nhằm loại bỏ ứng dụng của Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ dành cho người dùng tại Philippines. Việc này đã được SEC thực hiện thông qua sự hợp tác với các công ty công nghệ lớn, và thư yêu cầu đã được gửi đi vào ngày 19 tháng 4 vừa qua.

Theo Emilio B. Aquino, chủ tịch của SEC, việc tiếp tục cho phép công chúng truy cập vào các trang web/ứng dụng của Binance được xem là tạo ra mối đe dọa đối với sự an toàn của quỹ đầu tư của người dân Philippines. Ông Aquino cũng đã chỉ ra rằng việc Binance tiếp tục hoạt động như một "nhà môi giới chưa đăng ký" và tiến hành bán hoặc chào bán chứng khoán chưa được đăng ký cho cư dân địa phương là vi phạm các quy định chứng khoán của quốc gia này.

Động thái của SEC được thực hiện ngay sau khi SEC và Ủy ban Viễn thông Quốc gia (NTC) đã chặn quyền truy cập vào các trang web của Binance vào ngày 25 tháng 3. Từ tháng 11 năm 2023, SEC đã cảnh báo rộng rãi rằng không nên sử dụng Binance để đầu tư.

Theo thông tin từ SEC, Binance hiện vẫn chưa có giấy phép để thu hút đầu tư từ công chúng và hoạt động một sàn giao dịch chứng khoán. Sau khi lệnh cấm đối với Binance được đưa ra vào ngày 8 tháng 4, SEC đã cung cấp một khoảng thời gian ba tháng để người dùng rút tiền khỏi sàn giao dịch. Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn này, SEC không thể đảm bảo việc rút tiền sẽ được thực hiện. Điều này diễn ra sau cuộc đàn áp của SEC và NTC vào ngày 21 tháng 2, khi họ chặn và cấm các nền tảng giao dịch tiền điện tử không được cấp phép.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: