Thursday, April 25, 2024

Tiền Điện Tử ở Trung Đông: Sự Tăng Trưởng Đáng Kinh Ngạc và Triển Vọng Sáng Ngời


 
Giao dịch tiền điện tử ở khu vực Trung Đông đã ghi nhận một bước tăng đáng kể, với số lượng người tham gia giao dịch hàng ngày tăng đến 166% trong vòng năm qua, trong đó UAE đứng đầu về tổng số người tham gia nắm giữ.

Theo báo cáo của Bitget, vào năm 2024, trung bình có 500.000 người tham gia giao dịch tiền điện tử hàng ngày tại khu vực này. Đặc biệt, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang dẫn đầu về việc áp dụng tiền điện tử, với 72% người dùng địa phương đầu tư vào Bitcoin.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng các quốc gia trong khu vực Trung Đông chủ yếu dựa vào các sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, thay vì sử dụng nền tảng trao đổi địa phương. Dự kiến vào cuối năm 2024, việc áp dụng tiền điện tử trong khu vực sẽ vượt qua con số 700.000 người giao dịch hàng ngày.

Nguyên nhân chính cho sự tăng này có thể là do sự chấp thuận của BTC Spot ETF và sự tăng trưởng liên tục của tổng giá trị thị trường tiền điện tử. Nhờ vào việc tăng giá của một số tài sản cụ thể, việc triển khai tiền điện tử trong khu vực đang tăng mạnh. UAE, trong số tất cả các quốc gia Trung Đông, được biết đến với chính sách thân thiện với tiền điện tử nhất. Tuy nhiên, các quốc gia khác cũng đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế và ủng hộ đổi mới tiền điện tử.

Sự quan tâm đến tiền điện tử cũng đang gia tăng ở Trung Đông.

Báo cáo cũng cho biết rằng UAE đang dẫn đầu trong việc xây dựng sự quan tâm này, với tỷ lệ cao nhất người dùng tin rằng tài sản kỹ thuật số mang lại sự thuận tiện trong việc nắm giữ tài sản. Ngoài ra, 34% người dùng khác là nhà giao dịch tiền điện tử và 22% sử dụng chúng để thanh toán hàng ngày.

Gracy Chen, Giám đốc điều hành của Bitget, nhấn mạnh:

“Chúng tôi rất vui mừng về tiềm năng của thị trường Trung Đông và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng cả về người dùng lẫn quy mô thị trường. Đặc biệt, UAE có tầm quan trọng đáng kể như một căn cứ trong khu vực. Nó đã nổi lên như một trung tâm dành cho các tài năng, quỹ và doanh nghiệp tiền điện tử, đồng thời dần dần đạt được ảnh hưởng toàn cầu trong không gian tiền điện tử. Chúng tôi mong muốn được đóng góp và chứng kiến sự phát triển hơn nữa của thị trường năng động này.”

Với sự sinh lợi ngày càng cao từ tài sản kỹ thuật số, đồng hành cùng một thị trường tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ và có nhiều lựa chọn, dự kiến số lượng người nắm giữ tiền điện tử sẽ tiếp tục tăng vọt ở khu vực Trung Đông. Sự bùng nổ sau sự kiện halving có thể mang lại lợi nhuận lớn cho nhiều nhà đầu tư.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: