Thursday, January 12, 2017

Bitcoin sẽ làm gì để khẳng định giá trị của mình trong thời buổi hiện nay?

Giám đốc điều hành Wyre, Micheal Dunworth đã nói rằng ông ta tin tưởng Bitcoin sẽ thay thế vàng và USD, trở thành nguồn tiền tệ dự trữ hàng đầu trên toàn cầu trong vòng 20 năm tới….

Giữa những ngạc nhiên khác, Dunworth cho rằng Bitcoin có những giá trị vượt trội so với vàng và nó chỉ còn thiếu sự thâm nhập thị trường trong thời gian hiện tại.
Bitcoin sẽ làm gì để khẳng định giá trị của mình trong thời buổi hiện nay?


Giá trị lưu trữ tốt hơn

Ông cho biết: “Bitcoin sẽ thay thế vàng và USD trên thị trường thế giới, trở thành một loại tiền tệ dự trữ hàng đầu trong vòng 20 năm hoặc gần như thế kể từ bây giờ.”
Bitcoin có một giá trị vượt trội so với vàng và nó có tính hữu dụng cao. Tuy nhiên, nó ít được chấp nhận, điều đó đã làm giảm sự xâm nhập của nó vào thị trường.
Dunfield chỉ ra mô hình ngành công nghiệp tiền điện tử gần đây nhất là thành công trong việc đưa các giá trị sử dụng của Bitcoin trở thành một loại hình đầu tư giá trị hơn là một loại tiền.
Trong bối cảnh của sự biến động vào tuần trước, nhà kinh doanh kỳ cựuVinny Lingham cho rằng việc Bitcoin trở thành một loại tiền tệ là một quá trình lâu dài và nó không phải là điều quan trọng nhất trong năm 2017.
Vinny đã viết trên Twitter rằng điều quan trọng đầu tiên là Bitcoin sẽ đóng vai trò như một loại hàng hóa, sau đó sẽ là một giá trị dự trữ
Mặc dù đã tuột khỏi mức giá 1000 USD, Lingham cho rằng sự dao động giá cả này không hề là sự đại diện cho việc bong bóng Bitcoin sẽ vỡ, do đó, nó sẽ chỉ biến động như một loại tài sản.
Ông nhận xét: “Tôi nghĩ rằng nếu giá của nó vượt mức 4000 USD trong năm nay, thì đó sẽ là một bong bóng. Nó nên phát triển chậm hơn và đều đặn đến mức 3000 USD. Điều tốt nhất chúng ta có thể hy vọng là nó sẽ nằm dưới mức 2000 USD ít nhất là trong ba tháng tới.”

Mua cổ phần trong thời kì “Internet of money”

Trong khi đó Dunfield cho rằng sự biến động trong thời gian ngắn của bất kì loại hình nào đều là một rào cản đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông vẫn giữ cái nhìn của mình khi có sự so sánh giữaBitcoin và thời kì đầu của Internet:
“Hãy tưởng tượng rằng, nếu bạn có thể quay trở lại thời kì năm 1991 và có thể mua cổ phần trên “Internet” thì bạn có làm vậy không? Chắc chắn là có, vì bạn biết rằng nó là thứ có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới mà bạn thấy vào hôm nay.”
“Blockchain cũng như Bitcoin đều là những “Internet of money”, vì vậy việc bạn mua nó cũng giống như mua cổ phần trên Internet vậy.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: