Thursday, January 12, 2017

Xác nhận Trung Quốc không cấm Bitcoin

Hiện nay, chính phủ Trung Quốc và Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc đã đưa ra những đề nghị thuyết phục những người sử dụng và giao dịch bằng Bitcoin, điều đó góp phần làm giảm đi khối lượng giao dịch ảo và những hành vi lừa đảo trên thị trường, khuyến cáo người dùng tránh đưa ra những quyết định bị ảnh hưởng bởi những yếu tố không mong muốn….
Những phương tiện truyền thông đa phần đặt ở các nước phương Tây, đã sử dụng những sự kiện này để gây ra ảnh hưởng và tạo ra sự lo ngại cho nhà đầu tư Trung Quốc, điều đó làm dẫn đến giá trị Bitcoin đã giảm xuống 830 USD.
Xác nhận Trung Quốc không cấm Bitcoin

Bitcoin không bị cấm

Tuy nhiên, giá trị của Bitcoin đã phục hồi một cách nhanh chóng, khi mà những sàn giao dịch lớn ở Trung Quốc bao gồm BTCC đã công bố về cuộc thảo luận của họ với Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc. Các sàn giao dịch đã công bố chắc chắn với nhà đầu tư là Trung Quốc không đưa ra lệnh cấm Bitcoin.
Tờ báo về tài chính và kinh doanh đứng đầu Trung Quốc, Caixin khẳng định:
Ví dụ, nếu như 2 sàn giao dịch Bitcoin tại Bắc Kinh bị bắt buộc phải làm theo yêu cầu của Ngân Hàng Trung Ương Trung Quốc về việc ngừng thực hiện các giao dịch Bitcoin, điều đó cũng không thể ảnh hưởng đến giá trị của Bitcoin, bởi vì vẫn có những chính sách khuyến khích đầu tư ở ngoài phạm vi quản lý của Trung Quốc.
BTCC, sàn giao dịch lâu đời và lớn nhất Trung Quốc cũng đề cập:
“ Thông cáo báo chí được trích ra từ PBOC.. vạch ra những biến động đáng kể trong giao dịch Bitcoin, được phát hành năm 2013 nói rằng Bitcoin là tài sản ảo và không có tính pháp lý trước tòa án. Tất cả người dùng nên biết đến những nguyên tắc được áp đặt lên tài sản ảo cũng như những rủi ro của nó đến biến động trong thị trường.”
Nhìn chung, những khẳng định mà sàn giao dịch Bitcoin và chính phủ Trung Quốc đưa ra là một cảnh báo nhỏ đến với người dùng đã hoàn toàn hiểu sai lệch và có những quyết định tiêu cực, thiếu chính xác vừa rồi.

Hoảng loạn lan rộng và những thông tin tuyên truyền

Nhiều phương tiện truyền thông như Zero Hedge, đã đẩy nhanh những thông tin “Trung Quốc cấm Bitcoin” trong tuần qua. Trong khi đó, những tờ báo địa phương như Caixin thông báo chính xác đến toàn thể người dân Trung Quốc về những khẳng định của chính phủ, những phương tiện truyền thông ở các nước phương Tây đưa ra nhiều câu chuyện có thể dẫn đến sự hiểu nhầm như là một lệnh cấm được áp đặt lên Bitcoin.
Theo: Contelegraph.com

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: