Thursday, January 12, 2017

Thị trường Bitcoin mất cân bằng – nhà đầu tư sẵn sàng đón nhận rủi ro cao

Sự thức tỉnh của Trung Quốc

Micheal Vogel của Netcoins nói Cointelegraphrằng: “Những gì chúng ta đang chứng kiến là một sự thức tỉnh của Trung Quốc”. Vogel giải thích, ngày càng có nhiều người nhận ra giá trị và tính hữu dụng của Bitcoin cũng như xem nó là một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản ở những nền kinh tế bất ổn như Trung Quốc.
“Bây giờ, Bitcoin không chỉ hữu ích như là một thiên đường an toàn, nó còn thực sự là một thanh công cụ rất đa dạng với nhiều trường hợp sử dụng như: thanh toán, hợp đồng thông minh, chuyển tiền, tiền tệ, sổ dữ liệu Blockchain và nhiều hơn nữa,” ông nói.
Vogel lưu ý rằng hiệu ứng mất cân bằng được tạo ra bởi các giao dịch khổng lồ ở Trung Quốc là không thể phủ nhận, tuy nhiên, quy mô dân số lớn như Trung Quốc và Ấn Độ làm cho loại này có hiệu lực pháp lý.
“Giao dịch quốc tế, giá bất động sản và thị trường khác cũng đã bị ảnh hưởng, gây nên sự “mất cân bằng” bởi ảnh hưởng từ hoạt động thị trường ở Trung Quốc. Đây chỉ là sân chơi thực tế với loại tiền tệ toàn cầu như Bitcoin. Trong thực tế, thật ngạt nhiên khi thấy rằng Trung Quốc dẫn đầu biểu đồ các nước có tỷ lệ sử dụng Bitcoin thấp.”
Thị trường Bitcoin mất cân bằng – nhà đầu tư sẵn sàng đón nhận rủi ro cao
Một số lượng lớn các giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc đã tạo ra sự mất cân bằng cho thị trường thương mại, một sự phát triển không lành mạnh cho việc ổn định giá các loại tiền kỹ thuật số….


Một bối cảnh đầu tư đặc thù

Giám đốc điều hành BnkToTheFuture.com, Simon Dixon mô tả bối cảnh đầu tư của Trung Quốc là rất khác với phương Tây. Theo Dixon, các nước phương Tây dựa trên quản lý quỹ để quản lý hầu hết số tiền tiết kiệm của người dân thông qua các quỹ quản lý, bảo hiểm và hưu trí.
Ông nói: “80% khối lượng thị trường chứng khoán ở các nước như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đang thực hiện định hướng đầu tư. Trong khi đó, 80% khối lượng thị trường chứng khoán Trung Quốc là do các nhà đầu tư bán lẻ đang đầu tư vào quỹ tiết kiệm của mình.”
Dixon cho biết các nhà đầu tư bán lẻ có xu hướng rủi ro cao hơn, đầu tư lợi nhuận cao hơn, trong khi các nhà đầu tư ủng hộ và đầu tư lợi nhuận thấp hơn. Đây là một trong những lý do tại sao Bitcoin đã trở thành một kênh lưu trữ có giá trị ở Trung Quốc nhanh hơn so với phương Tây.
Ông cũng tin rằng tổ chức tiền tệ phương Tây đang tìm kiếm các loại tài sản mới và sẽ tham gia đầu tư vàoBitcoin như một kênh lưu trữ an toàn và khi điều này xảy ra, nó có thể sẽ mở rộng như một xu hướng mới.
Simon Dixon kết luận, bằng cách chỉ ra rằng điều này đã được nâng cao trong suốt năm 2016 vì sự quan tâm nhiều vào thị trường tài chính đã thể hiện thông qua công nghệ Blockchain và sự quan tâm này cuối cùng sẽ đẩy các nhà đầu tư Bitcoin vào một kênh lưu trữ có giá trị đặc biệt với môi trường pháp lý đang phát triển.
“Đây là một bước ngoặt trong lịch sử Bitcoin, điều đó sẽ dẫn đến những biến động lớn hơn khi các nguồn vốn tiền khác nhau tham gia vào nền kinh tế Bitcoin, thời điểm này đã được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư của Trung Quốc, các ứng dụng Bitcoin, sự phát triển ở phương Tây.”

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: