Thursday, January 19, 2017

Bitcoin sẽ tăng mạnh sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức?

Thứ 6, ngày 20 tháng 1 năm 2017 là ngày Tổng thống mới đắc cử của Mỹ, Donald Trump chính thức tuyên thệ nhận chức, giá của Bitcoin đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại…
Bitcoin sẽ tăng mạnh sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức?
Bitcoin sẽ tăng mạnh sau khi Donald Trump tuyên thệ nhậm chức?
Lần đầu tiên kể từ khi giá của Bitcoin có những điều chỉnh giảm với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc kiểm tra văn phòng của các sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất tại nước này. Giá của nó đã rơi xuống mức thấp $ 755, sau đó tăng lên đến $ 895 và dao động theo coinmarketcap.com.
Mặc dù điều này đã kéo theo các cổ phiếu châu Á và đồng bảng Anh suy giảm theo. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những điều tốt đẹp bài phát biểu Theresa May, những kế hoạch nhằm giải quyết tình hình hiện tại với sự kiện Brexit rời khỏi Liên minh châu Âu và khả năng về một thị trường chung.
Với việc chính thức vào văn phòng của ông Trump đã được dự đoán sẽ tác động sâu sắc đến giá của tiền tệ kỹ thuật số. Saxo Bank đã dự đoán rằng: “Việc ồ ạt chi tiêu của tổng thống Trump có thể tạo điều kiện lý tưởng cho giá của Bitcoin đạt mức 2.000 $ trong năm nay, bởi nếu giá trị của đồng đô la Mỹ tăng vọt, điều này buộc các thị trường mới nổi phải tìm kiếm giải pháp thay thế.
Đối với các doanh nghiệp, báo cáo nói rằng ngày càng có nhiều người cảm thấy sự không chắc chắn với các chính sách của ông Trump sẽ làm suy giảm thị trường chứng khoán. Có rất nhiều dự đoán được đặt ra rằng, Tổng thống Mỹ mới đắc cử sẽ ban hành các biện pháp nhằm kích thích và phục hồi nền kinh tế sau khi chính thức vào văn phòng. Kết quả là, chỉ số của cổ phiếu MSCI châu Á-Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản giảm 0,1 phần trăm, trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã chạm mức thấp trong một năm tuần qua và giảm 0,4 phần trăm tại thời điểm này, theo báo cáo của The Guardian.

Nhân tố Kim Dotcom

Việc Kim Dotcom ra mắt Megaupload 2.0 và hệ thống ví Bitcoin Bitcache vào tháng 1 cũng đã được xem như một yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến giá của tiền tệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, ngày ra mắt vẫn chưa được xác nhận.
Trong một khía cạnh khác, kỷ lục về khối lượng giao dịch toàn cầu hàng tuần trênLocalBitcoins đã bị phá vỡ trong tuần cuối cùng của năm 2016. Đây là một dấu hiệu cho thấy rằng việc kinh doanh trên mạng ngang hàng P2P đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn tại một số quốc gia bao gồm cả Nam Mỹ và châu Âu, với số lượng người sử dụngBitcoin tăng nhanh.
Trong tình hình hiện tại, đợt tăng giá tiếp theo là rất khó để xác định, doanh nhân Tuur Demeester của Adamant Reseach cho thấy rằng rào cản tiếp theo cho sự bùng nổ về giá của Bitcoin là ở mức $ 920.
Các tiền tệ kỹ thuật số hàng đầu khác cũng được ghi nhận về một đợt tăng giá bao gồmMonero, Dash và Steem.
Theo: Olusegun Ogundeji

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: