Thursday, January 19, 2017

Bitcoin và vàng có mối tương quan như thế nào?


Một mối quan hệ cộng sinh giữa các kim loại quý và Bitcoin đã được hình thành trong những năm qua. Nó bắt đầu khi nhiều người kinh doanh vàng chấp nhận hình thức thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số. Từ đó, mối quan hệ này ngày càng nở rộ.
Có ý nghĩa. Chuyên gia lập trình tiền tệ kỹ thuật số, Nick Szabo và người tạo ra Bitcoin với bút danh Satoshi Nakamoto, cả hai hiểu vàng là loại tiền tệ cơ bản cho việc trao đổi hàng hóa và họ đã phát triển Bitcoin dựa trên nền tảng này.
Bitcoin và vàng có mối tương quan như thế nào?
Bitcoin và vàng có mối tương quan như thế nào?

Mua vàng bằng Bitcoin ở châu Âu

Giám đốc điều hành BitStamp, Nejc Kodrič giải thích: “Đó là một ý tưởng đã được chúng tôi lên kế hoạch trong thời gian dài.”
Vào đầu năm 2015, Bitstamp thông báo rằng, họ đã hợp tác với trung tâm MORO & Kunst d.o.o tại Châu âu , nhằm cung cấp các sản phẩm vàng đến khách hàng ở Châu Âu thông qua Argor Heraeus và Austrian Mint của Thụy Sĩ.
ông Kodrič nói Bitcoin.com: “Bitcoin là một bước tiến hóa của tiền trong việc lưu trữ giá trị. Tôi nghĩ rằng đó là bước cuối cùng trong quá trình tiến hóa này.” Người sáng lập trao đổi Bitcoin tin rằng, tiền là một khái niệm trừu tượng.
Ông nói: “Ngay cả vàng. Tất cả đều cần phải mất đi một khối lượng đủ lớn để mọi người tin rằng nó là có giá trị. Để giữ giá trị này, nó cần một tài sản nhất định. Vàng chỉ là một tảng đá. Nó có giá trị vì nó có những đặc tính mà Bitcoin có. Rất nhiều người ủng hộ chủ nghĩa thương mại tự do, vì vậy họ không tin tưởng vào cả chính phủ lẫn tiền giấy, điều đó đã làm những người như vậy càng quan tâm đến Bitcoin nhiều hơn. ”

Tương lai của vàng và tiền, lấy cảm hứng từ Bitcoin

Người đồng sáng lập và Giám đốc Chiến lược của Bitgold hiện đang hoạt động tạiGoldMoney, Josh Crumb nói:
Các thuật toán, các bằng chứng về công việc và tất cả những công nghệ đằng sau Bitcoin đại diện cho các thử nghiệm quan trọng cho sự phát triển của tiền vào vài trăm năm trước. Tiền tệ kỹ thuật số được thiết lập với những tính năng tương tự như vàng, cùng với đó là việc kết hợp những công nghệ tiên tiến nhất nhằm tạo ra một đồng tiền hàng đầu thế giới.
GoldMoney đã bổ sung thêm một hệ thống công nghệ để lưu trữ vàng thông qua bên thứ ba truyền thống. Công ty này đang tìm cách làm cho “vàng kim loại” tương thích với hệ thống ngân hàng.
Giám đốc kỹ thuật của công ty là một nhà tư vấn hàng đầu về giải pháp an ninh cho Ripple và một trong những thành viên hàng đầu của cộng đồng Bitcoin. Ông xây dựng một ví Bitcoinvà tích hợp nó vào phiên bản đầu tiên của trang web Bitgold.
Ông Crumb giải thích: “Chúng tôi muốn kết hợp giữa Bitcoin và tiền tệ. Chúng tôi có một nền tảng với nguồn vốn lớn, đó cũng là một cửa hàng rất tốt giá trị. ” GoldMoney được lấy cảm hứng từ Bitcoin để thực hiện việc nạp tiền trong Game xuyên biên giới qua internet.
Ông Crumb giải thích: “Chúng ta không thể được phân phối đầy đủ như Bitcoin. Nếu bạn không thể chứng minh được vàng đó là của mình, bạn phải có một trung gian. Chúng ta vẫn cần phải biết về khách hàng của mình nhưng chúng ta có thể sử dụng các nguyên tắc phân cấp để quản lý.”
Ông nói: “Chúng tôi có Brinks và Royal Canadian Mint là người trông coi, nhưng cũng như thanh toán bù trừ tại các đại lý. Chúng ta có thể đã mua vàng chỉ trong vài giây trước khi thực hiện chuyển tiền thông qua một ngân hàng nào đó, vàng thỏi sẽ được Brinks hoặc Royal Canadian Mint xác nhận giao dịch.” Bitgold đang tìm cách để tái tạo vàng với một kỹ thuật số, phân phối và thanh toán.
“Một cuốn sổ mà được bên thứ ba xác nhận giao dịch. Giá khác nhau được đưa ra từ ngân hàng khác nhau, xác nhận thanh toán bằng cách sử dụng chữ ký kỹ thuật số và công nghệ bảo mật. Chúng tôi đã nhìn thấy bản chất của Bitcoin và nghĩ rằng vàng sẽ được giao dịch như vậy “.
Ông Crumb thấy Bitgold một nền tảng phân cấp tương tự như Coinbase, sàn giao dịch Bitcoin phổ biến tại San Francisco. Ông nói: “Mọi người đều tin tưởng Bitcoin với khả năng lưu trữ của Coinbase. Chúng tôi có một mô hình kinh doanh tương tự như một sự trao đổi, khai thác thanh toán và giám sát đối với những người muốn sử dụng vàng như tiền bạc.”
Ông cho biết thêm: “Chúng tôi biết vàng cũng là một nơi để lưu trữ an toàn tài sản, kiểm tra với toán học và lịch sử. Những gì chúng tôi muốn làm là làm cho nó một môi trường trao đổi tốt hơn.”

Bitcoin, vàng và Ngân hàng Trung ương

Có rất nhiều quan điểm khác nhau về mối quan hệ giữa vàng và Bitcoin. Tuy nhiên, có vẻ như có một số điểm chung.
“Hôm nay tôi thấy rằng cả hai đang đấu tranh chống lại sự bất ổn của nền kinh tế và chính trị nhưng theo những cách khác nhau. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để tìm một điều gì khác ngoài vàng và bạc có tác dụng tương tự như tiền, một cửa hàng có giá trị và đây là điều đầu tiên tôi tìm thấy.”
GoldMoney, không được thiết kế để cạnh tranh với Bitcoin. “Bitcoin là làm cho mọi người suy nghĩ nhiều hơn về những gì được gọi là tiền và tiền hiện tại liệu có đang phục vụ tốt cho tất cả mọi hoạt động của chúng ta? Bitcoin thúc đẩy chúng tôi để đưa vàng từ một doanh nghiệp cổ xưa đến với công nghệ hiện đại. Chúng tôi đang hạnh phúc, vàng và Bitcoin đang có ảnh hưởng vô cùng lớn đến các ngân hàng trung ương.”
Theo: Justin Connell


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: