Saturday, January 21, 2017

Nhà giám sát vốn đầu tư Wall Street Journal thận trọng với Bitcoin IRA

Khi Bitcoin đã được sự chú ý như một loại tài sản thì nhiều người đang xem xét nó như là một sự đầu tư về dài cho tuổi già của mình. Bitcoin IRA ra đời vào năm ngoái là một công cụ cung cấp quyền sở hữu trực tiếp trong Bitcoin. Jason Zweig, tác giả của "Nhà đầu tư thông minh" của The Wall Street Journal đưa ra phát hiện trong một bài báo gần đây cho rằng sử dụng Bitcoin là khoản đầu tư hưu trí và kết luận mọi người nên thận trọng về tài khoản biến động của tiền điện tử.
BitcoinIRA, một tài khoản cá nhân hưu trí (IRA), là quỹ đầu tư chỉ có ở Hoa Kỳ được phê duyệt bởi IRS, cho phép các nhà đầu tư giữ đồng tiền kỹ thuật số - Bitcoin trong danh mục đầu tư hưu trí của họ.
Đã có người đầu tư 5,000 USD Bitcoin vào cuối năm 2011, số tiền đó sẽ có giá trị dưới 1,2 triệu USD đầu tháng này khi Bitcoin đạt đến đỉnh cao của nó. Tuy nhiên trong 9 ngày qua Bitcoin đã thụt giảm hơn 28%.

Lợi ích đầu tư Bitcoin



Trong số các chuyên gia mà Zweig phỏng vấn, một số chỉ ra rằng sự thay đổi giá trị Bitcoin không gắn với các yếu tố tương tự ảnh hưởng đến tài sản truyền thống.

Edmund Moy C., cựu giám đốc của Mint U.S và chiến lược gia trưởng Bitcoin IRA cho biết tất cả các nhà đầu tư vào các tài khoản hưu trí nên xem xét Bitcoin IRA kể từ khi sự dịch chuyển của nó không tương quan với các yếu tố tương tự ảnh hưởng đến đồng USD Mỹ.

Bởi vì Bitcoin không phải là một phần của hệ thống tài chính thông thường nên nó sẽ không di chuyển lên  xuống với phần còn lại của một danh mục đầu tư. Vì lý do này nên Bitcoin không nguy hiểm, theo Campbell Harvey, một giáo sư tài chính tại Đại học Duke cho biết. Nếu thị trường chứng khoán sụp đổ, Bitcoin không có lý do gì để sụp đổ với nó, Harvey nói.

Mối tương quan giữa Bitcoin và các tài sản khác thậm chí có thể là tiêu cực nếu nhu cầu một thảm họa địa chính trị Bitcoin tăng, Harvey nói.

Biến động vẫn còn là một vấn đề


Tuy nhiên, Bitcoin đã bay hơi ít hơn so với một thập kỷ từ khi nó hình thành. Giá vẫn biến động lên xuống là điều đe dọa đến điều tiết giao dịch, tin tặc tiếp tục ăn cắp Bitcoin và các nhà đầu tư  thì vẫn đang tham gia và rời khỏi thị trường.

Kể từ 1/2012, Bitcoin đã giảm ít nhất 10% 28 lần trong một ngày, Harvey ghi nhận. Bằng cách so sánh các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã mất hơn 10% trong một ngày duy nhất một lần kể từ năm 1957 tới nay- vào ngày 19/10/1987. Harvey nói Bitcoin có nhiều biến động so với chỉ số thị trường chứng khoán Hoa Kỳ ít nhất 5 lần.

Wade Pfau, một giáo sư đại học tài chính Mỹ về thu nhập hưu trí, cho biết biến động như vậy có thể là vấn đề đối với IRA. Khi một người nghỉ hưu, họ rút ít tiền hơn. Có nên rút khi giá trị thị trường đã chìm xuống, các khoản lỗ đang bị khóa trong, làm cho tiền ít có khả năng để duy trì thông qua các quỹ hưu trí.

Pfau đã chạy một mô phỏng trên máy tính để trở về quá khứ Bitcoin, ông ước tính có 1/10 cơ hội đầu tư có thể thu hồi ít nhất 4% giá trị của danh mục đầu tư hàng năm, đó là một tiêu chuẩn chung cho tài trợ hưu trí.

Kể từ Bitcoin biến động dữ dội, người ta không thể lên kế hoạch cho một tỷ lệ thu hồi nhiều hơn 0%, Pfau nói. Nếu rút tiền, nguy cơ kết thúc với không có gì là rất cao.

Moy nói biến động của Bitcoin nên phủ nhận khi nó được sử dụng rộng rãi hơn.


Kêu gọi các nhà đầu tư thận trọng



Zweig kết luận rằng ở thời điểm hiện tại Bitcoin IRA là một màn cược tốn kém. Ông lưu ý rằng các công ty sẽ tính 15% phí thiết lập phẳng. Theo Chris Kline, giám đốc điều hành cho biết sẽ mất một khoản 750 USD cho một đầu tư 5.000 USD để trang trải mua Bitcoin, cất giữ chúng trong một chiếc ví và có một người giám hộ quản lí, thuế cũng cần xem xét. Việc tăng bất cứ giá trị tài sản IRA truyền thống sẽ được hoãn thuế, nhưng nó sẽ bị đánh thuế khi rút tiền ở mức thu nhập bình thường lên đến khoảng 40%. Phi IRA sẽ tính theo thuế suất tăng vốn, trong đó có tối đa khoảng 24%.

Nên Bitcoin nhảy giá trị, các nhà đầu tư IRA có thể bị đánh thuế lớn hơn nhiều so với một tài khoản không IRA. Adam Chodorow, một giáo sư luật thuế Đại học bang Arizona cho biết sự khác biệt có thể tạo thành "đầm lầy" bất kỳ khoản tiết kiệm thuế nào từ khấu trừ đóng góp ban đầu cho IRA.

Việc miễn thuế có thể tránh được bằng cách giữ Bitcoin trong một Roth IRA, có thể rút tiền miễn thuế. Tuy nhiên Kline lưu ý 70% các nhà đầu tư Bitcoin IRA đã chọn IRA truyền thống mà không phải bản Roth.

Moy đã lựa chọn IRA truyền thống cho mình. Ông nói rằng ông có khoảng 5% số tiền tiết kiệm hưu trí của mình trong Bitcoin IRA như thể là một kế hoạch bảo hiểm để bù đắp tổn thất về tài sản định giá bằng USD.

Theo Zweig thì sự đảm bảo như vậy là sự đầu cơ đúng đắn. Nó có thể ăn được cả, ngã về không.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: