Saturday, January 21, 2017

Bitcoin: Tại sao những chương trình thu nhập cơ bản nên sử dụng Bitcoin?

Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số có giá trị đầu tiên trên thế giới. Vậy đối với những chương trình thu nhập cơ bản thì việc sử dụng đồng tiền này sẽ như thế nào và có được không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Bitcoin: Tại sao những chương trình thu nhập cơ bản nên sử dụng Bitcoin?
Ưu thế của đồng Bitcoin trong nền kinh tế toàn cầu
Trong vài năm vừa qua, ngày càng có nhiều người quan tâm đến chương trình thu nhập cơ bản phổ quát. Đây không còn là một khái niệm mới mẻ đối với mọi người. Thu nhập phổ quát là khoản thanh toán được cung cấp vô điều kiện bằng tiền mặt cho tất cả mọi công dân từ chính phủ. Và việc áp dụng đồng Bitcoin vào chương trình này có thể là một trong những giải pháp hiệu quả giúp giảm bớt rủi ro của toàn cầu hóa.

Đồng tiền Bitcoin – giải pháp tiềm năng:

Ý tưởng cho rằng các quy định của thu nhập cơ bản phổ quát sẽ là một phương pháp hiệu quả và công bằng giúp bảo vệ người dân trong việc thay đổi hoàn cảnh xã hội và kinh tế, một giải pháp mang lại khả năng độc lập tài chính và linh hoạt cho phép con người cân bằng giữa công việc và giáo dục, giải trí và trách nhiệm là một ý tưởng hay nhưng nó lại quá tốn kém và không thể thực hiện bởi nó không tính đến những tài khoản cá nhân có nhu cầu chính đáng. Và Bitcoin, với ưu thế vượt trội nhờ sử dụng công nghệ Blockchain là một trong những giải pháp có khả năng sẽ giúp hiện thực hóa ý tưởng này. Công nghệ Blockchain sẽ giúp cho công việc thực hiện trở nên dễ dàng và minh bạch, có tính công bằng và trung thực. Bạn chỉ cần làm điều đó thông qua việc cung cấp cho mỗi người một chiếc ví Bitcoin và gửi vào đó lượng thu nhập cơ bản phổ quát mà họ sẽ nhận được.
Bitcoin: Tại sao những chương trình thu nhập cơ bản nên sử dụng Bitcoin?
Chi trả thu nhập cơ bản bằng Bitcoin

Chi trả thu nhập cơ bản phổ quát bằng đồng Bitcoin:

Với nền khoa học công nghệ tiên tiến và hiện đại như hiện nay, việc áp dụng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin để chi trả thu nhập phổ quát cho người dân là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, nó lại không thực sự là một lựa chọn tốt cho việc chi trả thu nhập này.  Về mặt lý thuyết, loại tiền tệ kỹ thuật số có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ nhất định ví như nhiệm vụ chi trả thu nhập cơ bản phổ quát nhưng trên thực tế, Bitcoin là một loại đồng tiền có tính biến động cao và không có một giá trị thực. Sự biến động về giá trị này có thể gây nên một số những rắc rối hay rủi ro cho người tiêu dùng.
Ý tưởng thiết kế một chương trình chi trả thu nhập cơ bản phổ quát bằng đồng Bitcoin có vẻ xa vời nhưng có thể, trong tương lai nó sẽ trở thành hiện thực.
                                                                                                     Nguồn: Tiendientu.com

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: