Saturday, January 21, 2017

Chú ý: Bạn có thể bị lừa đảo tại các hội nghị Bitcoin Blockchain

Những người tham gia tại nhiều hội nghị Bitcoin và Blockchain đã gặp phải những trường hợp gian lận ví phần cứng Bitcoin bắt chước sản phẩm hợp pháp như Trezor và Ledger để ăn cắp tiền của người dùng….
Chú ý: Bạn có thể bị lừa đảo tại các hội nghị Bitcoin Blockchain
Andrew DeSantis, Giám đốc điều hành tại DeSantis Inc và cựu nhân viên của 21 Inc công nghệ biên tập, tiết lộ rằng người tham dự hội nghị Bitcoin New York vào năm 2015 đã được nhận một chiếc ví phần cứng miễn phí được thiết kế đặc biệt để ăn cắp tiền vàBitcoin của người dùng.
Như chúng ta đã thấy, ví phần cứng giả không có thương hiệu nhưng nhiều người tham gia đã bị đã thuyết phục và cho đó là hợp pháp mà không nhận ra rằng họ thực chất là một sản phẩm lừa đảo.

Giữ Bitcoins của bạn an toàn

Một số ví phần cứng an toàn như Trezor, Ledger vàKeepKey thường được khuyến cáo cho người sử dụng lưu trữ Bitcoin với số lượng lớn. Thay vì lưu trữBitcoin trong các nền tảng giám hộ hoặc trao đổi, nó là an toàn hơn nhiều để lưu trữ Bitcoin và người dùng có toàn quyền kiểm soát các quỹ của họ cùng với khóa riêng.
Các phương tiện truyền thông đã có những cái nhìn thực tế về lợi thế của việc sử dụng ví phần cứng thay vì ví trên sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến hoặc ví để lưu trữ Bitcoin, điều đó đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm an toàn và phổ biến như Trezor tăng cao.
Tuy nhiên, khi các cá nhân nhìn thấy chiếc ví phần cứng tương tự như Trezor trong một hội nghị Bitcoin nào đó, nhưng họ chưa từng thấy một chiếc ví Trezor ngoài thực tế, họ có thể dễ dàng sử dụng chiếu ví giả với giá rẻ hoặc được miễn phí này để lưu trữ Bitcoin. Do đó, điều quan trọng là người dùng nên đánh giá kỹ lưỡng sản phẩm miễn phí được đưa ra tại hội nghị hoặc thậm chí các sản phẩm được bán tại các sự kiện khác nhau để đảm bảo rằngví phần cứng hay bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến Bitcoin là hợp pháp.

Viva Las Vegas

DeSantis cũng đã từng bắt gặp các thiết bị USB gian lận tại một hội nghị ở Las Vegas, được phân phối miễn phí cho những người quan tâm trong việc quản lý Bitcoin trên máy tính. 21 Inc, một công ty liên doanh ủng hộ Bitcoin, nổi tiếng với những chữ ký của 21 Bitcoin Computer được sử dụng bởi nhiều người đam mê Bitcointrên toàn thế giới. Với mục tiêu nhắm vào thị trường này, những kẻ lừa đảo đã cho đi các Bitcoin Computer để ăn cắp tiền của người dùng.
Cho dù đó là một chiếc ví phần cứng hay một Bitcoin Computer, điều quan trọng là người dùng nên lựa chọn những sản phẩm liên quan đến Bitcoin thông qua một nguồn đáng tin cậy . Cách tốt nhất là để đặt hàng trực tiếp từ các trang web hoặc các nền tảng thương mại điện tử lưu trữ hoặc được hỗ trợ bởi nhà sản xuất.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: