Monday, January 16, 2017

Trong khi Trung Quốc đối đầu với việc thanh tra giá cả Bitcoin, Giá Bitcoin tại Ấn Độ đạt mốc 1080 USD

Các tin tức về việc Ngân hàng nhà nước Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra thị trường Bitcoin làm cho giá Bitcoin giảm đáng kể. Tuy nhiên, một vài thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi sự kiện này, trong đó có Ấn Độ, bằng chứng là giá Bitcoin tại Ấn Độ đạng đạt mức cao kỉ lục từ trước đến nay ở 1080 USD. 

Trong khi Trung Quốc đối đầu với việc thanh tra giá cả Bitcoin, Giá Bitcoin tại Ấn Độ đạt mốc 1080 USD 1


Các phương tiện truyền thông đưa ra thông báo rằng các sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc như BTCC, Huobi và OKCoin đang nằm dưới sự giám sát của nước này. Bitcoin đã bắt đầu hồi phục sau những thông báo này.

Trong cuộc hỗn loạn này, thị trường Bitcoin Ấn Độ vẫn tăng trưởng ổn định cả về lượng giao dịch và nhu cầu mua bán hàng ngày. Khủng hoảng tài chính và các vấn đề bất ổn của nền kinh tế quốc gia gây ra nhiều lo ngại về giá trị của đồng Rupee trong thời gian trước mắt cũng như về lâu dài.

Trong khi lượng tiền tệ được lưu thông tại Ấn Độ đã bị cắt giảm đi một nửa trong vòng vài tháng sau khi chính phủ nước này ban bố về quá trình phi tiền tệ hóa, các nhà đầu tư Ấn Độ và các nhà giao dịch bắt đầu tìm kiếm một giải pháp thay thế an toàn hơn, trong khi vàng không còn là sự lựa chọn tốt bởi nó cũng bị tịch thu và bắt giữ bởi chính quyền địa phương.

Điều kiện kinh tế hạ tầng lớn cho phép phát triển Bitcoin

Trong khi Trung Quốc đối đầu với việc thanh tra giá cả Bitcoin, Giá Bitcoin tại Ấn Độ đạt mốc 1080 USD 2

Không giống như nhiều vùng lãnh thổ khác, điều kiện kinh tế hạ tầng cho giao dịch Bitcoin tại Ấn Độ rất tốt, được điều hành bởi các sàn giao dịch có uy tín như Zebpay, Coinsecure và Unocoin. Ba nhà đầu tư tài chính mạo hiểm này cung cấp một cơ sở hạ tầng cần thiết để các nhà đầu tư trong nước có thể giao dịch Bitcoin một cách thuận tiện.

Các dịch vụ đáng tín cậy và nền tảng giao dịch ở các sàn giao dịch nói trên được đơn giản hóa rất nhiều so với hệ thống ngân hàng truyền thống và các phương thức giao dịch chính thống khác.
Thậm chí, trên sàn Unocoin còn cho biết số lượng người dùng đã tăng gấp 2 lần trong vòng hai tháng qua, minh chứ cho sự phát triển vượt bật của nền kinh tế Bitcoin Ấn Độ và nhu cầu lớn về tiền điện tử.

Sathvik Vishwanath, đồng sáng lập của Unocoin phát biểu:
Hai năm trước, tôi không thể giải thích cho mọi người biết Bitcoin là gì. Hôm nay, mọi người đã có nhận thức rõ ràng hơn và chúng tôi đã có hơn 1.27 lakth người dùng. Chỉ trong vòng hai tháng qua, số lượng này đã tăng lên gấp đôi

Hiện tại, giá Bitcoin ở Ấn Độ đang giữ mức ổn định ở $972, cao hơn khoản 17% so với mức giá trung bình trên thị trường thế giới.

Nếu nền kinh tế này tiếp tục bị khủng hoảng với nhiều bất ổn về tài chính từ quá trình phi tiền tệ hóa, thì giá Bitcoin sẽ còn tăng cao hơn nữa Với những dự đoán về sự đi xuống của nền kinh tế này từ Ngân hàng thế giới, giá Rupee đang tiếp tục giảm và Bitcoin ngày càng chứng tỏ sức mạnh của nó trên thị trường giao dịch.

"Giá dầu tiếp tục giảm và sự ổn định của ngành nông nghiệp đã bù đắp được phần nào các thách thức gây nên bởi quá trình phi tiền tệ hóa và việc đưa tiền mới vào lưu thông tại Ấn Độ”, ngân hàng thế giới cho biết.
                                                                                                              Nguồn: tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: