Monday, January 23, 2017

Zcash ( ZEC ) là gì?

Gần đây có nhiều bạn hỏi về đồng tiền điện tử Zcash (ZEC): tên viết tắt trên các sàn giao dịch quốc tế ) và muốn đầu tư số lượng lớn, hôm nay chúng tôi sẽ viết bài tổng quan về đồng tiền mới nổi này cho các anh chị em ở Việt Nam ai chưa rõ thì rõ hơn một chút.
Zcash ( ZEC ) là gì?
Website chính: https://z.cash/


Zcash là đồng tiền như thế nào ?

Zcash cũng giống như bitcoin, được tạo nên trên nền tảng công nghệ blockchain. Tuy nhiên, Zcash ( ZEC ) có sự nâng cấp hơn trong vấn đề bảo mật thông tin giao dịch, nếu bitcoin thể hiện ra tất cả các giao dịch trên sổ cái công cộng blockchain, mọi người có thể thấy được các giao dịch này thì Zcash hoàn toàn ngược lại. Các giao dịch Zcash chỉ có thể thấy được bởi người gửi và người nhận, và một số người trọng điểm khác. Nói tóm lại Zcash tập trung vào việc che giấu các giao dịch online. Điều này tốt hơn bitcoin.

Zcash hoạt động như thế nào ?

ZEC mã hóa các nội dung của các giao dịch được bảo mật. Kể từ khi thông tin thanh toán được mã hóa, các giao thức dùng một phương pháp mật mã mới để xác minh giá trị của họ.
Zcash sử dụng a zero-knowledge proof construction gọi là zk-Snark, được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia mã hóa có kinh nghiệm. Những công trình xây dựng cho phép hệ thống có thể duy trì một sổ cái an toàn về số dư mà không tiết lộ các bên hoặc các khoản giao dịch có liên quan. Thay vì công khai thể hiện giá trị chi tiêu-quyền hạn và giao dịch, các siêu dữ liệu giao dịch của Zcash được mã hóa và zk-SNARKs được sử dụng để chứng minh ai gian lận hay trộm cắp.

Nguồn gốc Zcash ?

Được tạo ra bởi đội ngũ kỹ thuật lâu năm về tiền điện tử trên nền tảng blockchain. Những người tạo ra ý tưởng về Giao thức Zerocash ( Zerocash protocol ).
                                                                  Nguồn: btcnews.vn

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: