Wednesday, February 8, 2017

Hãy thận trọng! Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cấm Bitcoin một lần nữa

Hiện đã có một loạt các hoạt động liên quan đến việc gần đây ngân hàng trung ương đã đưa ra lời khuyên và cảnh báo người dân về các loại tiền tệ ảo như Bitcoin….

Đầu tiên là PBOC và bây giờ là ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI)ngân hàng trung ương Ấn Độ đã đưa ra một thông cáo báo chí rằng cảnh báo người dân Ấn Độ về sự nguy hiểm của thị trường tiền tệ ảo.
Bitcoin lai tiep tuc bi cam boi ngan hang trung uong an do

RBI cảnh báo người dân và thương nhân về Bitcoin

Ngày 01 tháng 2 năm 2017, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ gửi một thông cáo báo chí ngắn gọn trên trang web của họ nói: “Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã cảnh báo người dùng, người nắm giữ và kinh doanh tiền tệ ảo (VC), bao gồm Bitcoin, về tiềm lực tài chính, hoạt động, pháp luật, bảo vệ khách hàng và rủi ro liên quan đến bảo mật. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ khuyên rằng họ sẽ không đưa ra bất kỳ giấy phép / ủy quyền cho tổ chức / công ty để hoạt động đề án hay thỏa thuận với Bitcoin hoặc bất cứ đồng tiền ảo nào. Như vậy, bất kỳ người sử dụng, chủ sở hữu, nhà đầu tư, nhà giao dịch đang hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số sẽ gặp nguy cơ của riêng của họ.”
Điều này dường như nhằm làm rõ ràng thông cáo của NHNN, họ cũng đã sớm ban hành một cách thận trọng lời lẽ tương tự như trong năm 2013.

Thời gian là chìa khóa

Điều thú vị cần lưu ý về việc phát hành báo chí của Ngân hàng trung ương Ấn Độ là thời gian. Ngân hàng dự trữ đã hủy bỏ hai đồng tiền có mệnh giá lớn nhất của mình vào ngày 08 tháng 11 năm 2016, trong đó bị xóa sổ 86 phần trăm của đồng tiền đang lưu hành ở Ấn Độ. Công dân Ấn Độ đã phải chịu đựng cuộc khủng hoảng tiền mặt kéo dài và điều này đã tạo nên mối quan tâm mới với Bitcoin.
Trong thực tế, Bitcoin đã được đặt trên một vị trí cao ở Ấn Độ, đồng thời giá trị của Bitcoin ở Ấn Độ vẫn ở mức cao, cụ thể 1 BTC vào khoảng $ 1041 trên Poloniex nhưng trên sànZebPay Ấn Độ 1 BTC có giá trị INR $ 72,790 hay $ 1080.
Gần đây, chính phủ Ấn Độ đã giới thiệu về Union Budget và Bộ trưởng Tài chính Ấn Độcông bố sẽ kiểm soát hơn nữa tiền mặt trong đó bao gồm một hình phạt 100 phần trăm vào việc sử dụng tiền mặt của ẤN Độ với giá trị trên $ 300,000. Cảnh báo về Bitcoin chỉ vài ngày sau khi các hình phạt đã được công bố.

Bitcoin không phải là bất hợp pháp ở Ấn Độ

Nó sẽ được hoàn toàn rõ ràng đối với những ai đang sử dụng Bitcoin ở Ấn Độ rằng việc sử dụng Bitcoin không phải là vi phạm bất kỳ luật pháp của đất nước và thông báo của Ngân hàng Dự trữ sẽ không ảnh hưởng xấu đến Bitcoin hoặc bất cứ đồng tiền ảo khác.
Chúng tôi đã nói chuyện với Kumar Gaurav, Giám đốc điều hành Cashaa.com, Ông nói: “Không có tác động lớn của bình luận này. Người tiêu dùng vẫn không tham gia vào mạng lưới Bitcoin ở Ấn Độ, có một ít người tiêu dùng ủng hộ bằng tiền mặt nhằm tìm kiếm một khoản đầu tư thay thế có thể mang đến tính thanh khoản cao. Và vì họ là chuyên nghiệp, họ biết những gì họ đang làm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.”

RBI thực hiện kiểm soát vốn

Ấn Độ có những quy định về kiểm soát vốn rất nghiêm ngặt Thị trường ngoại hối là rất lớn, tuy nhiên Luật Quản lý (FEMA) đã áp đặt một số hạn chế đối với Ấn Độ, theo đó người không thể nắm giữ số ngoại tệ bằng tiền mặt vượt quá $ 2000, trong thời gian đó Bitcoin có thể sẽ hấp dẫn người Ấn Độ nếu họ không muốn bị giới hạn về tiền mặt hoặc chống lại sự mất giá của đồng Rupee.
Vì vậy, các cảnh báo của RBI cũng có thể là ngân hàng trung ương thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ đô của họ, Kumar Gaurav chỉ ra: “RBI có nhiều trách nhiệm hơn là chỉ cần in và một trong số đó là các biện pháp kiểm soát vốn. Ấn Độ có những quy định kiểm soát vốn chặt chẽ và bất cứ điều gì làm cho nó yếu hơn, rõ ràng là không được chấp nhận bởi các ngân hàng trung ương. Nhưng đồng thời, Ấn Độ không muốn ngăn chặn sự đổi mới; không muốn cấm tiền tệ kỹ thuật số – họ muốn quản lý chặt chẽ hơn”.
Trong khi RBI cảnh báo về cách tiếp cận của nó, sự thật là không có gì thay đổi ở Ấn Độ khi nói đến Bitcoin hay các tiền tệ kỹ thuật số khác, ngoại trừ một thực tế rằng những hành động của ngân hàng trung ương đã thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn trong lựa chọn giải pháp thay thế cho Rupee.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: