Wednesday, February 8, 2017

Bitcoin sẽ đạt mức 2000 USD hay Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa hiệp?

Khi giá Bitcoin đang tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên, giá Bitcoin có thể sẽ đạt mức 2000 USD trong năm 2017 trước những căng thẳng trong mối quan hệ Mỹ – Trung. Điều này sẽ không thành hiện thực trừ khi có một thỏa hiệp giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới này….
Bitcoin sẽ đạt mức 2000 USD hay Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa hiệp?
Một cuộc chiến tranh thương mại thấp thoáng giữa hai nước sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của Bitcoin. Tuy nhiên, mức độ kéo dài của cuộc chiến sẽ chỉ được xác định bằng cách những nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới này nới lỏng những chính sách trong tuyên bố của họ.
Một kịch bản khác có thể được thực hiện rằng Hoa Kỳ sẽ có những nỗ lực để kiềm chếTrung Quốc. Theo Victor Zhikai Gao , một chuyên gia hàng đầu Trung Quốc về quan hệ quốc tế và chủ tịch của Viện An ninh Năng lượng Trung Quốc, điều này có thể phản tác dụng và leo thang căng thẳng giữa cả hai quốc gia.

Tình trạng về mối quan hệ Mỹ – Trung

Cho đến nay, mối quan hệ Mỹ – Trung đã có một số căng thẳng trong vài ngày qua. Tổng thống mới của Mỹ đã ký thành luật quy định về ngày quốc khánh yêu nước mới và trong một tuyên bố riêng biệt trên trang web của Nhà Trắng, cho biết ông dự định phát triển một “nhà nước của nghệ thuật” hệ thống phòng thủ tên lửa để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ Iran và Bắc Triều Tiên. Đáp lại, Iran đang có kế hoạch loại bỏ đồng đô la Mỹ bây giờ.
Trump cũng kêu gọi một cuộc “khóa quy định” ngay lập tức để ngăn chặn các cơ quan liên bang đưa ra bất kỳ quy định mới nào. Sự tập trung vào một quyết tâm để có một tầm nhìn mang tính dân tộc cho đất nước, một cái nhìn đó là hơi phản tác dụng cho nhà lãnh đạo Trung Quốc, ý tưởng về một thế giới toàn cầu hóa dường như không hấp dẫn được ôngTrump.
Tại Davos , Tập Cận Bình đã nói chuyện về một nền kinh tế quốc tế mở và toàn cầu hóa mang lại hiệu quả kinh tế cho đất nước mình và sự ổn định của chế độ của mà ông đang theo đuổi, theo nhà sử học người Anh, tác giả và giáo sư nghiên cứu Châu Âu tại Đại học Oxford ở trang mới nhất của cho tờ The Guardian .
Chúng tôi đang ở trong một chuyến đi nguy hiểm và khó khăn trong vài năm tới, chúng ta nên sẵn sàng cho nó. Timothy Garton Ash viết khi phân tích những giả định của Trumpvào văn phòng và tổng hợp nó với từ khóa: đối đầu.
Một bài xã luận trên tờ Global Times, một tờ báo của nhà nước, cho biết: “Xích mích trong thương mại đã tạo nên những vấn đề căng thẳng giữa Mỹ – Trung Quốc và các đồng minh của mình, điều này có vẻ không thể tránh khỏi trong vòng bốn năm tới. Không nghi ngờ gì, chính quyền Trump sẽ châm ngòi cho những mâu thuẫn trên và trên thế giới. Chúng ta hãy chờ xem khi nào điều đó sẽ đến lượt Trung Quốc. ”
Xu hướng đối đầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia tăng và gây nên nhiều hạn chế cho nền kinh tế toàn cầu cho đến khi Mỹ – Trung đạt được một thỏa hiệp.

Khủng hoảng tiền tệ

Xem xét tất cả những gì đã xảy ra với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong vài tháng qua, dường như Trung Quốc đang chịu nhiều thiệt hại hơn Hoa Kỳ.
Một sự suy yếu hơn của đồng nhân dân tệ đang được nhìn thấy là dòng vốn, nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về Bitcoin ở Trung Quốc. Ngoài ra, tác động của việc đồng USD tăng trưởng mạnh mẽ cũng là một hạn chế.
Sự việc sẽ là như nhau nếu đồng USD phải đối mặt với một tình trạng khó khăn tương tự.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá của Bitcoin

Trong thực tế, chúng ta nên hiểu rằng Ông Trump chỉ là một trong những sự kiện được mong chờ dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến giá của tiền tệ kỹ thuật số.
Một số vấn đề đang nổi lên gần đây là việc các công ty dự kiến ​​sẽ tăng cường áp dụngBitcoin và đẩy cao giá trị của nó. Chúng tôi có cuộc tranh luận về việc kích hoạt cácSegWit, ETFs nhận được chấp thuận và một số trường hợp sử dụng mới mọc lên ở đây và ở đó.
Các cuộc đối đầu trong lĩnh vực kinh tế ở châu Âu đã bắt đầu nhưng nó đã không thực sự đi quá xa. Châu Phi đang nóng lên với thực tế và tất cả chúng ta đều biết những gì đang xảy ra ở Nam Mỹ.
Theo: Olusegun Ogundeji

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: