Sunday, February 19, 2017

Giá ETH tăng đột ngột sau khi JP Morgan hợp tác với Bank Santander và BNY Mellon


Trong tuần này, chúng ta đã chứng kiến giá trị của đồng Ethe – đồng tiền điện tử được của công nghệ Blockchain Ethereum đã tăng giá một cách cách đột ngột ngay sau JP Morgan công bố rằng đã ký hợp tác với Bank Santander và BNY Mellon để phát triển phương pháp mới trong việc sử dụng công nghệ Blockchain Ethereum.

Giá ETH tăng đột ngột sau khi JP Morgan hợp tác với Bank Santander và BNY Mellon 1

Công ty Ethereum nhận được hỗ trợ từ nhiều ngân hàng


Trong ngày 14/2 vừa qua, tỷ lệ chuyển đổi giữa Bitcoin và Ethe đạt mức 0.01350 cao nhất trong vòng 82 ngày qua. Bên cạnh đó tỷ lệ chuyển đổi giữa USD và Ethe ghi nhận trong một ngày đã đạt được mức cao nhất kể từ tháng 8/2016 sau hậu quả của thảm họa DAO. Đó dường như là một sự tăng giá đột ngột, nó được thúc đẩy bởi một báo cáo liên quan đến kế hoạch được gọi là Enterprise Ethereum, nhằm mục đích phát triển những ứng dụng phân phối (dApp) dựa trên công nghệ Ethereum Blockchain.

Công bố nói rằng kế hoạch sẽ được thực hiện bởi JP morgan, BNY Mellon và Banco Santander. Theo như báo cáo của một số công ty, một vài công ty về mảng công nghệ tài chính như BlockApp, Consensy mà nhiều tâp đoàn phần mềm lớn như Microsoft, Red Hat, Cisco được cho là được nằm trong một phần của kế hoạch.

Jeremy Milliar, người đứng đầu điều tra của công ty Ethereum và cũng là nhà sáng lập ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, đã khẳng định rằng; "chúng tôi tin rằng kế hoạch Enterprise Ethereum sẽ đóng góp rất lớn đối với sự phát triển chung của Ethereum”. Ông sẽ tiết lộ rằng kế hoạch mới có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của Blockchain Ethe chung, bên cạnh đó đồng thời phát triển R&D của mạng lưới Ethereum cá nhân, điều đó rất cần thiết cho một số trường hợp sử dụng cụ thể.

Các công ty có tham gia vẫn đưa đưa ra những khẳng định chính thức nào trước kế hoạch trên, nhưng đã có những phản ứng đổi với kế hoạch Enterprise Ethereum trong cộng động này. Mặt dù phần lớn thành viên cộng đồng tin tưởng rằng thông tin mới này sẽ làm cho giá trị hiện tại tăng lên. Tuy nhiên, một số thành viên lại có những ý kiến khác.

Ethereum đã vượt qua được những vấn đề về an ninh?


Một sự kiện quan trọng khác diễn ra vào ngày 14/2 chính là Vitalik Buterin (ông là nhà đầu tư của Ethereum – đồng thời cũng là người phát triển và nghiên cứu) đã công khai trên một bài viết trên trang mạng với công bố rằng công việc đang bắt đầu ở giai đoạn thay đổi căn thức cơ bản của Ethereum được biết đến như “Metropolis”. Khi mà công việc của giai đoạn kiểm tra tính toán ban đầu sắp kết thúc, và giai đoạn kế tiếp PoS (Proof  of Stake) sẽ diễn ra, thị trường có thể phản ứng với điều đó, với Metropolis là nền móng.

Rất nhiều người ủng hộ Etherum đồng ý rằng những ngân hàng lớn sẽ góp phần cải thiện hệ thống tài chính, thay vì biến đổi nó. Nhưng mà nhiều người khác vẫn có những quan điểm hoàn toàn khác, liên quan đến ngân hàng là một mối đe dọa. Trong khi đó một số thành viên nhân thấy rằng có sự hỗn loạn đang hình thành giữa Ethereum và những tập đoàn thể giới chính là mối đe dọa tiềm ẩn  đối với sự phân quyền, những điều khác được xem như cơ hội cho công nghệEthereum để hình thành lên vị trí đứng đầu trong ngành công nghiệp “hợp đồng thông minh”.

Một thị trường sôi nổi hình thành cho Ethe trong lâu dài?


Giá trị tài sản đã rớt xuống thấp kể từ khi sự kiện DAO, nhưng gần đây, nó dường như ổn định với giá trị dao động trên 10 USD. Mặc dù sự kiện DAO đã giáng một đòn nặng nề đối với công đồng Ethereum, sự phổ biến của nó vẫn tiếp tục phát triển để trở thành tài sản điện tử được giao dịch lớn thứ 2 sau Bitcoin với hơn 1.1 tỷ USD Mỹ.

Được khẳng định trên tầm nhìn thị trường đồng tiền điện tử hàng tuần của BTCManager ngày 14/2, giới hạn đơn đặt mua hàng được đề nghị vào khoảng 11.63 USD, nơi mà nó vượt qua mức giá sản  với 13.58 USD. Chú ý vào biểu đồ sau, ngày chủ nhật mức giá trị gần mức 12.26 USD, ngày 19/2/2017 cho thấy dấu hiệu mua vào rất mạnh và chỉ ra rằng dấu hiệu sự hình thành một thị trường sôi động trong thời gian dài sắp tới giứa ETH/USD. Đợt tăng giá Ichimoku sẽ cho thấy rằng sự khởi đầu của một xu hướng tăng lên, thị trường sẽ cố để đạt được những cột móc trước đó 14.54 USD, 15.23 USD và 21.48 USD.

Giá ETH tăng đột ngột sau khi JP Morgan hợp tác với Bank Santander và BNY Mellon 2

Thêm vào đó, chú ý vào biểu đồ, đường chuyển đổi (màu xanh) đang bắt đầu cắt qua đường màu đỏ bên trên, điều đó có nghĩa là một quỹ đạo lâu dài đang thay đổi sang chiều hướng tăng giá. Quỹ đạo đi lên cũng được xác nhận bởi Awesome Oscillator. Nó đang chuyển sang chiều hướng tích cực sau khi duy trì ở mức dưới 0 kể từ năm 2016.

Hiện giờ, với những thông tin mới đây cập nhật, theo dõi việc kết thúc của giai đoạn PoW, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra nên tốt nhất bạn hãy theo dõi sát tình hình của giá trị Ethereum trong những tuần tiếp theo.
                                                                                         Nguồn: tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: