Sunday, February 19, 2017

Nhật Bản sẽ là thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất, đánh bại Trung Quốc và Mỹ


Tổng khối lượng giao dịch tại thị trường Nhật Bản đã vượt qua Trung Quốc và Mỹ, đánh bại hai thị trường chính  này và trở thành thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với lượng giao dịch đạt $135 triệu 1 ngày và chiếm hơn 50% thị phần thế giới.

Có rất nhiều yếu tố đóng góp vào sự phát triển vượt bậc này. Tuy nhiên, sau khi xem xét kĩ lưỡng các sự kiện nổi bật xảy ra trong năm 2016 thì hai yếu tố chính ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến sự phát triển của thị trường này  đó là sự đi xuống của thị trường Trung Quốc và việc ban hành các quy định về Bitcoin của chính phủ Nhật Bản.

Nhật Bản sẽ là thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất, đánh bại Trung Quốc và Mỹ 1

Phép lạ của nền kinh tế Nhật Bản 2.0


Trong những tháng vừa qua, Cointelegraph tràn ngập các thông tin về sự phát triển của Bitcointại Nhật Bản. Tháng 5 vừa qua, the Japan Times báo cáo rằng nội các Nhật Bản đã thông qua các văn bản công nhận Bitcoin và các loai tiền điện tử khác như một loại tiền tệ.

Cùng lúc đó, chuyên gia về tiền ảo, Attorney tại Law So Saito cho biết trên Cointelegraph:
Tôi cho rằng luật mới này sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho việc chấp nhận bitcoin cũng như các loại tiền ảo khác. Một số viện tài chính lớn, các nhà đầu tư, và các công ty quảng cáo đã có sự quan ngại về Bitcoin. Lý do là vì Bitcoin không được quản lý, và bản chất của nó thay đổi theo thời gian cũng như một vài người vẫn còn giữ những ấn tượng xấu về Bitcoin”.

Kể từ đó, việc kinh doanh của các thương nhân Bitcoin tại Nhật Bản tăng theo cấp số nhân và các sàn giao dịch Bitcoin lớn tại Nhật Bản như bitFlyer nhận được khoản đầu tư 27 triệu USD từ vòng Series C của SBI Invesment, một trong những cánh tay của tập đoàn tỉ USD SBI.

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO của bitFlyer Yuzo Kano cho biết các nhà đầu tư trong đó có tập đoàn SBI cho rằng khối lượng giao dịch Bitcoin càng lớn thì tiềm năng của thị trường Bitcoin Nhật Bản càng cao, và công ty đang chủ động tìm kiếm các giải pháp để phát triển công nghệ Blockchain, tập trung vào mục tiêu định hướng của họ là nền công nghệ Fintech Nhật Bản.
Nhật Bản sẽ là thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất, đánh bại Trung Quốc và Mỹ 2
Nhiều thánh sau vòng tài trợ Series C, bitFlyer đã huy động được thêm 1.75 triệu USD từ các nhà đầu tư như Mizuho Financial Group, Sumitomo Mitsui Financial Group, Mitsubishi UFJ Financial Group và Dai-ichi Life Insuranc để mở rộng hoạt động của họ vào thị trường kiều hối

Tổng cộng bitFlyer đã huy động được hơn 30 triệu USD, một con số đủ lớn để công ty này đạt được mức tài chỉnh ổn định và linh động, cho phép họ tập trung hoàn toàn vào việc phát triển sản phẩm và mở rộng số lượng người dùng nền tảng. Tuy nhiên, phần thưởng xứng đáng thực sự của những đầu tư triệu đô này là sự hợp tác giữa bitFlyer và những công ty đi đầu trong các ngành công nghiệp tại Nhật Bản, thiết lập sự hỗ trợ trên thị trường về một cái nhìn rõ ràng và chiến lược quản lý.

Kết quả là, bitFlyer đã vượt qua các sàn giao dịch tại Trung Quốc và Mỹ, trở thành sàn giao dịchBitcoin lớn nhất thế giới. Hiện tại bitFlyer quản lý hơn 60% thị phần của giao dịch Bitcoin Nhật Bản và có lượng giao dịch cơ bản gần 80 triệu USD một ngày.

                                                                                                 Nguồn: tiendientu.org

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: