Sunday, February 12, 2017

PBOC sẽ tìm cách kìm hãm mỗi khi giá Bitcoin tăng lên trên 1000 USD

PBOC sẽ tìm cách kìm hãm mỗi khi giá Bitcoin tăng lên trên 1000 USD 1

Bitcoin được hình dung như là một đồng tiền tự do và độc lập và luôn nghĩ rằng chính phủ không thể làm biến động giá của đồng tiền điện tử này.

Thật vậy, khía cạnh này của Bitcoin gây hấp dẫn cho rất nhiều người kể cả những nước như Venezuela, Nigeria và Ấn Độ, nơi chính phủ có sự quản lý nội tệ yếu kém dẫn đến sự xói mòn đáng kể của giá trị tiền tệ hay đơn giản chỉ là các cuộc tấn công nhỏ lẻ.


Mục đích của việc giám sát sàn giao dịch?

PBOC sẽ tìm cách kìm hãm mỗi khi giá Bitcoin tăng lên trên 1000 USD 2

Việc thực hiện “thanh tra” các sàn giao dịch Bitcoin lớn của Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC) với dự tính muốn nhìn vào sự lũng đoạn thị trường, tìm hiểu xem liệu các giao dịch có được cấp giấy phép hay chưa và cơ chế thực hiện phòng chống rửa tiền.

Hiện nay việc chống rửa tiền là một nhiệm vụ chính của PBOC khi Huobi và OKCoin đều bị đình chỉ việc rút Bitcoin và Litecoin từ sàn.

Phá giá Bitcoin


Theo Bloomberg, việc các sàn giao dịch tham gia cuộc họp kín với PBOC đã làm sụt giảm giáBitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác. Bitcoin đã giảm từ mức gần 1060 USD/Bitcoin tới  977 USD/Bitcoin vào hôm qua.

Trung Quốc đảm nhận vai trò trung tâm trên thị trường Bitcoin như khai thác Bitcoin và tham gia vào giao dịch Bitcoin thì giám sát thường xuyên của PBOC sẽ làm thị trường Bitcoin tại Trung Quốc không ổn định.

Giữ cho con rồng Châu Á vui vẻ


PBOC có những cuộc họp kín riêng và đưa ra thông cáo báo chí trên trang Web đều có mục đích và đáng lo ngại.

Nếu mỗi lần PBOC thực hiện một vài hành động trong vòng vài tháng qua, Bitcoin giá đã bị giảm mạnh.

Tương lai của Bitcoin ở Trung Quốc và các nơi khác đang bị đe dọa, đặc biệt là nếu PBOC đóng vai trò điều khiển thị trường Bitcoin lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, có hy vọng rằng đây chỉ là một hiện tượng thoáng qua. Fran Stajnar trả lời câu hỏi củaBitcoin ở Trung Quốc: "Điều này sẽ mất thời gian khi các giao dịch ở Trung Quốc biến đổi thành một cái gì đó làm cho PBOC hài lòng."

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

1 comment:

  1. Invest in Litecoin on eToro the World’s Leading Social Trading Network!

    Join 1,000,000's who have already found easier strategies for investing in Litecoin.

    Learn from profitable eToro traders or copy their positions automatically

    ReplyDelete