Monday, March 6, 2017

Điều gì đang diễn ra với giá của Dash?

UPDATE (2 tháng 3 21:45 BST): Bài viết này đã được cập nhật với bình luận của đạo diễn Dash tài chính Ryan Taylor.

Một số người gọi nó là lừa đảo, những người khác cho rằng đó là tiềm năng thật sự của Dash.
Dù bằng cách nào, giá Dash đã tăng mạnh trong những ngày gần đây. Giá tiền tệ kỹ thuật số, được quảng cáo là tăng một nhanh hơn, hướng sự chú ý từ Bitcoin sang Dash, nó đã tăng hơn 100% trong tuần qua, và gần 600% trong 3 tháng đạt mức cao gần 60 $ ngày hôm nay, theo CoinMarketCap.com .
Riêng hôm qua Dash đã tăng 40% khiến các nhà quan sát thị trường, thương nhân, những người ủng hộ và các nhà phê bình đã đưa chủ đề này lên các phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp cho họ cái nhìn toàn cảnh trên đoạn đường giá gần đây, trong một chủ đề mà đã trở thành một cuộc thảo luận căng thẳng giữa các thương nhân và nhà đầu tư trên Twitter.
Đối với những người mới đến chủ đề này, dash - ban đầu được biết đến như darkcoin trước khi thay đổi thương hiệu của mình - đã giành được chia sẻ của những người ủng hộ và phê bình trong những năm kể từ khi nó ra mắt.
Nhưng tại sao lại là đoạn đường nối giá này xảy ra bây giờ?
Một số người lập luận rằng một hỗn hợp của các tích hợp trao đổi và kế hoạch cho một nâng cấp trải nghiệm người dùng (trong số cập nhật kỹ thuật khác) đang ở phía sau đầu cơ đã dẫn đến sự tăng giá. Theo quan điểm của họ, sự gia tăng này là kết quả của nhiều năm phát triển và mở rộng.
Những người khác đang cáo buộc rằng việc tăng giá chỉ là front-end của các loại đồ thị pump-and-dump thường thấy trong các thị trường cryptocurrency với khối lượng thấp hơn. Hơn nữa, một số người cho rằng "cá voi" - thương nhân có tài sản lớn - là có hiệu quả trong việc kiểm soát thị trường.
Cáo buộc rằng tiền tệ kỹ thuật số Dash là đối tượng của một "instamine" lừa đảo - trong đó một lượng lớn tiền xu đã được tạo ra từ rất sớm trong sự tồn tại của nó - cũng đã xuất hiện trở lại trong ánh sáng của sự tăng giá, mặc dù các đội phía sau Dash đã phủ nhận những cáo buộc này.
Tuy nhiên, sự gia tăng có thể là một kết hợp của các xu hướng trong cả hai khu vực - một sự kết hợp của những người đam mê lâu dài và nhà đầu tư ngắn hạn.
Tại thời điểm này, giá Dash đang tăng 12,5% trong ngày.

Dash là gì?

Để bắt đầu, Dash được mô tả bởi một số như là một mạng hai tầng, một dựa trên cả hai thợ mỏ và masternodes.
Mạng lưới này được đảm bảo bằng bằng chứng của việc khai thác mỏ (sự đồng thuận cơ chế Bitcoin sử dụng), trong khi thuật toán X11 của nó được dựa trên các hàm băm mười một khác nhau.
Các masternode là một loại bằng chứng của dịch vụ lớp. Những nút hoạt động như cả máy trộn giao dịch và tên lửa đẩy, cũng như các cơ chế bỏ phiếu cho hệ thống quản trị của tiền tệ kỹ thuật số.
thưởng khối được phân chia giữa hai lớp.
Thợ mỏ nhận được 45% của phần thưởng, masternodes nhận được 45%, và 10% còn lại được phân bổ cho các hệ thống ngân sách phân cấp mà dash sử dụng. Hệ thống này cho phép người dùng bỏ phiếu để phân bổ các nguồn lực cho phát triển, tiếp thị và các mục đích khác.

yếu tố khan hiếm

Một yếu tố mà dường như có một tác động cụ thể về việc tăng giá là sự khan hiếm tương đối của đồng tiền có sẵn để bán trên sàn giao dịch lớn so với tổng nguồn cung của dấu gạch ngang.
Dữ liệu Poloniex , ví dụ, cho thấy khoảng 40.000 đồng tiền có sẵn trên bên mua, với khoảng 1.500 đồng tiền giá trị của lệnh bán.
sự khan hiếm này là tiếp tục thúc đẩy bởi việc sử dụng các masternodes.
Một masternode đòi hỏi một khoản tiền 1.000 DASH, cryptocurrency của mạng, các quỹ mà sau đó tạo ra thu nhập bằng cách nhận một phần của mỗi phần thưởng khối khai thác mỏ. Có sẵn dữ liệu cho thấy rằng khoảng 4.000 masternodes đang được chạy ngày hôm nay, nghĩa là hơn một nửa trong tổng số tiền trong sự tồn tại - khoảng 7.1 triệu đồng Dash - đang bị nhốt.
Burninske trước đó đã công bố một phân tích twitter của tiền tệ kỹ thuật số, khẳng định rằng, trong quan điểm của ông, các số liệu chính duy nhất cho thấy tăng trưởng trở lên là khối lượng thương mại. Những người khác, bao gồm cả phân tích thị trường Willy Woo , cũng đã có một chiến thuật quan trọng.
Trong một tuyên bố CoinDesk, Dash giám đốc tài chính Ryan Taylor cho biết dash được "chứng minh mình trong một lĩnh vực cạnh tranh cao", trích dẫn cách tiếp cận của dự án để quản trị và chức năng.
"Tôi tin rằng chúng ta đang chứng kiến ​​sự công nhận thị trường của Dash là một thách thức thật sự cho sự thống trị thị trường cryptocurrency của Bitcoin. Theo một cách nào đó Bitcoin có thể không thể thực hiện một số nhiệm vụ như Dash đang tập trung vào các trải nghiệm người dùng và áp dụng các ngành công nghiệp thanh toán thực hành tốt nhất vào sản phẩm của chúng tôi, "ông nói.

Giá Dash sẽ đạt tới mức nào?

Các phân tích ở trên đặt ra câu hỏi liệu đoạn đường nối giá này sẽ kéo dài trong dài hạn.
Dữ liệu từ Poloniex cho thấy sự sụt giảm lớn trong bối cảnh giao dịch hôm nay, với giá dao động từ $ 42 và $ 43 tại thời điểm này.
Nhiều nhà đầu cơ trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả các subreddit dash chính thức, dường như ủng hộ những quan điểm cho rằng giá cả là ở giữa của một bong bóng đáng kể.
Điều đó nói rằng, nó đoán tốt nhất của bất kỳ ai về việc liệu giá sẽ tăng, giảm hoặc duy trì một loại nguyên trạng từ đây.
Trong khi đó, giá Bitcoin của đã thấy đà đáng kể trong những ngày gần đây là tốt, đánh mức cao mọi thời đại mới và thậm chí vượt qua cả giá tại chỗ mỗi ounce vàng.
Garrett Keirns đồng tác giả báo cáo này.
Thông qua hình ảnh Poloniex, Shutterstock

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: