Friday, April 7, 2017

Ripple: tại sao đồng XRP tăng giá gấp 10 lần trong vòng 1 tháng?

Đồng Ripple bất ngờ chạm mốc cao nhất trong lịch cách đây mấy ngày trong bối cảnh đồng bitcoin chững lại vì các sự cố kỹ thuật.
Ripple tăng giá gấp 10 lần trong 1 tháng qua
Ripple tăng giá gấp 10 lần trong 1 tháng qua

Điều gì khiến đồng Ripple (XRP) tăng giá kỷ lục trong lịch sử

Theo tin tức bitcoin tổng hợp hôm nay, thống kê giao dịch các loại tiền kỹ thuật số cho thấy đồng Ripple (XRP) chạm giá cao nhất trong lịch sử vào ngày 2/4 vừa qua. Vào ngày này, giá XRP đã vượt hơn 1,000% trong vòng 30 gần nhất.
Cho đến thời điểm này, thị trường vẫn còn để ngỏ nhiều suy đoán cho nhà đầu tư. Biến động vẫn khá cao.
Đồng XRP vẫn đang thăm dò thị trường khá thận trọng. Tuy vậy, những đột biến về giá thời gian gần đây chứng tỏ bước tiến mạnh mẽ của đồng tiền kỹ thuật số này.
Giám đốc điều hành Ripple, ông Brad Garlinghouse chia sẻ với trang Coindesk:“Ripple đã trải qua một chặng đường đầy chông gai. Tuy nhiên, nó phản ánh những nỗ lực của đội ngũ Ripple nhằm giúp đồng tiền này hấp dẫn hơn”.
Ông Garlinghouse nhấn mạnh rằng, mạng Ripple đã cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, công ty cũng đã đầu tư mạnh vào Ripple Consensus Ledger, cùng với XRP, nhằm trở thành nhà công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số.

Đồng Ripple tiến bước vững chắc

Một trong những bước phát triển quan trọng giúp XRP có thể vượt lên là đồng bitcoin vẫn đang trong tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”. Cộng đồng bitcoin cho đến giờ vẫn còn chưa nhất trí về việc định hình kích cỡ các block. Điều này giúp nhà đầu tư hướng đến các giải pháp tốt hơn, cụ thể là XRP.
Đáng lưu ý hơn, do các vấn đề kỹ thuật, thời gian trung bình để xác nhận một giao dịch bitcoin đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Ngày 27/3 vừa qua, thời gian này là 168 phút. Con số này lên đến 145 phút trong ngày 31/3.
Đối chiếu với XRP, ông Garlinghouse cho biết ngày 31/3 vừa qua thời gian trung bình xác nhận một giao dịch của Ripple khoảng 3,7 giây.
Theo các trang nhận định bitcoin, một số nhà phân tích đề cập đến sự cộng tác của công ty Ripple với ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, MUFG, như là động lực thúc đẩy giá của XRP. Do sự hợp tác này, khu vực tài chính châu Á sẽ trở thành tổ chức tài chính mới nhất tham gia vào việc tạo ra và giám sát các quy tắc giao dịch thanh toán cũng như các tiêu chuẩn cho mạng lưới của Ripple.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

1 comment:

  1. Invest in Ripple on eToro the World's Leading Social Trading Network...

    Join 1,000,000's who have already discovered better strategies for investing in Ripple.

    Learn from experienced eToro traders or copy their positions automatically!

    ReplyDelete