Tuesday, June 6, 2017

Tiền điện tử Ethereum đã tăng giá hơn 29 lần trong năm nay


Ethereum đã vượt qua Bitcoin về tốc độ tăng giá và tăng khối lượng giao dịch từ đầu năm tới nay.

Đồng tiền ảo Ethereum đã đạt mức giá kỷ lục mới là 250,41 USD vào hôm Chủ Nhật vừa qua (4/6), đánh dấu mức tăng hơn 29 lần so với mức 8,52 USD vào ngày 1/1/2017. Hiện tại, giá đồng tiền ảo này đã giảm nhẹ xuống còn 247,5 USD.
Loại công nghệ chuỗi khối (blockchain) làm nền tảng cho Ethereum đã được nhà phát minh người Nga Vitalik Buterin tạo ra để hỗ trợ các ứng dụng được gọi là hợp đồng thông minh (smart contract). Một hợp đồng thông minh là một chương trình máy tính có thể tự động thực hiện các điều khoản của một hợp đồng khi điều kiện nhất định được đáp ứng. Ứng dụng thực tế này của Ethereum đã thu hút được  nhiều công ty lớn và nhà đầu tư, và dẫn đến đà tăng đáng nể của đồng tiền này.
Tien ao Ethereum da tang gia hon 29 lan trong nam nay
Giá (USD) và khối lượng giao dịch (USD) của Ethereum. Ảnh: coinmarketcap.com
Tuy nhiên, cũng có một số lý do đáng kể khác hỗ trợ đà tăng của Ethereum:
- Một liên minh tên là Enterprise Ethereum Alliance (EEA) gần đây đã được thành lập để kết nối các công ty lớn với các nhà cung cấp công nghệ, để từ đó hợp tác trong các dự án sử dụng công nghệ blockchain của Ethereum. Các công ty tham gia vào EEA ban đầu có cả JPMorgan, Microsoft và Intel. Gây đây, 86 công ty mới đã tham gia vào liên minh.
- Việc gia tăng các đợt ICO (Initial Coin Offering - đợt phát hành tiền ảo đầu tiên), với trị giá có thể lên tới hàng chục triệu USD. ICO là một hình thức gọi vốn mới cho các startup dựa trên công nghệ tiền ảo mà không phải đánh đổi cổ phần, và khá nhiều startup trong số này cũng sử dụng công nghệ blockchain của Ethereum.
- Nhà phát minh của Ethereum là Vitalik Buterin gần đây đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, và trình bày cho ông Putin nghe về những công nghệ do mình phát minh, theo thông cáo từ Điện Kremlin.
Theo số liệu của công ty CryptoCompare, phần lớn khối lượng giao dịch Ethereum hiện diễn ra ở Hàn Quốc, chiếm khoảng 38% khối lượng toàn cầu.
Aurelien Menant, người sáng lập kiêm CEO của sàn tiền ảo Gatecoin tại Hồng Kông, nói với CNBC qua email: "Tất cả các sàn giao dịch lớn của châu Á, kể cả chúng tôi, hiện đang bị choáng ngợp bởi đà gia tăng đột ngột về số lượng khách hàng và hoạt động giao dịch. Ngày càng có nhiều người yêu cầu giao dịch các loại tiền ảo dùng công nghệ Ethereum”.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

1 comment:

  1. Invest in Ethereum on eToro the World’s Leading Social Trading Network!!!

    Join 1,000,000's who have already discovered easier methods for investing in Ethereum.

    Learn from profitable eToro traders or copy their orders automatically!

    ReplyDelete