Monday, December 18, 2017

BITCOIN GẦN CHẠM NGƯỠNG 20.000 USD – SẼ CÒN TĂNG NỮA

Ngay trước thềm CME công bố hợp đồng giao dịch Bitcoin tương lai, giá đồng coin này đã tăng đến mức 19.600 USD, và đang trên đường hướng tới mốc giá 20.000 USD. Ở thời điểm hiện tại, các tổ chức đầu tư lớn như JP Morgan, Goldman Sachs vẫn chưa tham gia vào thị trường, Bitcoin đã có thể lên tới đỉnh cao như vậy, thì rất có thể trong tương lai, khi những quỹ đầu tư lớn tham gia vào thị trường, con số này sẽ còn tăng nữa.

CME sẽ ra mắt hợp đồng Bitcoin tương lai vào ngày 18/12

Bitcoin đang tăng trưởng rất nhanh chóng ngay khi ngày CME mắt nền tảng giao dịch hợp đồng Bitcoin tương lai –18/12 đang tới rất gần. Trước đó, sàn giao dịch CBOE cũng đã thành công ra mắt hợp đồng Bitcoin tương lai.
Dựa trên số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch mỗi ngày, thì các sàn giao dịch tương lai vẫn không thể vượt qua được những sàn giao dịch tiền mật mã thông thường, ít nhất là trong trung và ngắn hạn. Trong những ngày gần đây, giao dịch Bitcoin tại 3 khu vực Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đạt đếm mốc 17 tỷ USD, khối lượng giao dịch này lớn hơn hầu hết các thị trường chứng khoán.
Tuy nhiên CBOE và CME đem đến lợi ích lớn dành cho các tổ chức đầu tư tài chính và các nhà bán lẻ. Quan trọng hơn nữa, là khi Bitcoin lên sàn CME – một trong những sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới, các ngân hàng đầu tư lớn như JP Morgan hay Goldman Sachs cũng sẽ tham gia vào thị trường, và những tổ chức này sẽ khiến thị trường Bitcoin ổn định hơn để bảo vệ khách hàng của họ.
Đầu tháng này, nhà chiến lược thị trường của ngân hàng đầu tư JPMorgan – Nikolaos Panigirtzoglou bày tỏ sự lạc quan khi CME ra mắt hợp đồng trao đổi Bitcoin tương lai. Pangirtzoglou nhấn mạnh rằng tương lai Bitcoin hay tiền mật mã trở nên hợp pháp, và sẽ được công nhận như 1 loại tài sản mới trong tương lai.
“Việc triển khai hợp đồng Bitcoin tương lai sẽ tạo động lực để các loại tiền mật mã nói chung được hợp pháp hóa. Từ đó tăng sức hấp dẫn của tiền mật mã đối với các nhà đầu tư.”
Ông Panigirtzoglou nói thêm rằng giá trị của Bitcoin được tạo nên nhờ sự chấp thuận của thị trường, của một hình thức thanh toán khác, và tiền mật mã quả thực sự có thể tiến xa hơn ở thời điểm hiện tại.

Bitcoin chạm mốc 20.000 USD khi chưa có nhiều tổ chức tài chính tham gia thị trường

Các quỹ đầu tư và các tổ chức tài chính như Man Group, Goldman Sachs và JPMorgan dự kiến sẽ nghiên cứu về Bitcoin khi CME tuyên bố sẽ ra mắt hợp đồng giao dịch Bitcoin tương lai. Điều đáng nói là kể cả khi các tổ chức tài chính lớn chưa tham gia vào thị trường thì Bitcoin đã đạt mốc giá 20.000 USD. Volume giao dịch Bitcoin mỗi ngày đang ở mức 20 tỷ USD.
Trong những tháng tới, khi dòng tiền khổng lồ từ những quỹ đầu tư tài chính đổ vào Bitcoin, giá của đồng tiền này sẽ còn tiếp tục tăng. Thành thật mà nói, các tổ chức đầu tư lớn sẽ không tham gia vào thị trường khi loại tài sản đầu tư chưa được chứng minh tính thanh khoản, và chưa có hàng rào pháp lý vững chắc xung quanh. Tuy nhiên, khi Bitcoin đang được hỗ trợ bởi những công ty giao dịch lớn, và các quốc gia cũng đang trong lộ trình áp luật cho việc kinh doanh và đầu tư Bitcoin nói riêng và tiền mật mã nói chung, thì ngày các quỹ đầu tư tấn công vào thị trường sẽ không còn quá xa.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: