Wednesday, December 6, 2017

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THANH TOÁN VỚI BITCOIN?

Làm Thế nào để Thanh toán với Bitcoin?


Hướng dẫn Làm thế nào để Thanh toán với Bitcoin
Thanh toán bằng Bitcoin cho phép bạn thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư – không cần phải thông qua người hay ngân hàng trung gian. Bitcoin là một dạng tiền tệ crypto trên mạng Internet sử dụng các dòng mã bảo mật nhằm tránh bị lạm dụng như cách các ngân hàng thao túng tiền tệ của họ. Nó đã tạo ra một loại tiền tệ tự do và không tập trung quyền hành vào tay bất kỳ ai, dành cho tất cả những ai có mạng Internet trên thế giới sử dụng.
Dùng Bitcoin có rất nhiều lợi thế so với các phương pháp thanh toán truyền thống khác. Ví dụ, sử dụng Bitcoin giúp cho việc chuyển khoản qua mạng dễ dàng và an toàn hơn do không có bên thứ ba nào đặt ra phụ phí cả.
Mở Ví Bitcoin
Để bắt đầu dùng Bitcoin thanh toán, trước hết bạn cần phải có một Ví Bitcoin. Có thể hiểu ví Bitcoin cũng tương tự như tài khoản ngân hàng dành cho Bitcoin để chứa tiền tệ crypto của bạn. Bạn có thể nhận bitcoin, lưu trữ bitcoin, thanh toán hóa đơn bằng bitcoin và gửi bitcoin cho người khác khi bạn có ví Bitcoin.
Bạn có nhiều lựa chọn khi tạo ví: Ví máy tính bàn, Ví di động. Bạn cũng có thể chọn sử dụng Ví trên web như Blockchain.info để có thể truy cập bằng cả điện thoại di động lẫn máy tính. Dù bạn có chọn loại ví nào thì việc thanh toán cũng khá nhanh và dễ dàng. Hãy làm theo những hướng dẫn đơn giản sau và bạn sẽ có một ví sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay.
Nhận được Bitcoin
Bạn có thể mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng. Đơn giản bạn chỉ cần cung cấp một địa chỉ Bitcoin nơi tạo ra ví của bạn và bitcoin sẽ được chuyển đến ví, sau đó bạn có thể dùng chúng mua bất kỳ thứ gì bạn muốn.
Làm thế nào để Thanh toán với Bitcoin?
Giờ bạn đã có một ít Bitcoin trong ví và bạn sẵn sàng mang chúng ra sử dụng rồi!
Đơn giản chỉ cần đến cửa hàng trên web mà bạn muốn mua hàng và chọn sản phẩm bạn cần mua. Sau đó vào phần thanh toán và lựa chọn thanh toán bằng Bitcoin hoặc nhấp vào biểu tượng Bitcoin.
Bạn sẽ được cấp thông tin về đơn hàng và giá cả tương đương khi hoán đổi sang Bitcoin cùng với một mã QR để quét với ví của mình (nếu bạn dùng ví cài đặt trong điện thoại hay máy tính bảng)
Mở ví trên thiết bị di động của bạn và quét mã QR. Mã sẽ chuyển màu xanh lá sau 1-2 giây ý chỉ rằng thanh toán đã hoàn tất.
Nếu bạn sử dụng ví trên máy tính bàn, nhấp vào “Thanh toán” trên Bitcoin Client. Ví của bạn sẽ được mở ra để  bạn kiểm tra lại thông tin đã chính xác chưa (Mã số đơn hàng, lượng Bitcoin, địa chỉ Bitcoin) và xác nhận các thông tin để ví bạn thực hiện thanh toán.
Điều quan trọng cần biết:
Tỉ lệ hoán đổi Bitcoin mà bạn thấy trên sản phẩm trong cửa sổ thanh toán được đảm bảo đúng trong 15 phút. Nếu việc thanh toán chưa được hoàn thành trong khoản thời gian này thì thanh toán vẫn sẽ được thực hiện nhưng sẽ hiển thị trên bảng thông tin giao dịch là “hết hạn”. Người giao dịch có quyền chấp thuận thanh toán này hoặc nếu không thì đưa ra khoản tiền hoàn trả cho đơn hàng.
Bạn cũng nên lưu ý rằng khi là khách hàng bạn sẽ luôn có thể xem tình trạng hiện tại: liệu thanh toán đã được xử lý thành công hay chưa (màn hình thanh toán sẽ hiển thị) hoặc liệu nó có đang được xử lý không, v.v…
Một điều quan trọng khác bạn cũng nên nhớ đó là một khi bạn đã thực hiện thanh toán, cửa hàng trên web sẽ chuyển tín dụng cho người bán/cửa hàng ngay và chỉ có họ mới có quyền hoàn trả tiền.
Thế nên một khi bạn đã thực hiện thanh toán, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, giao hàng, v.v… bạn nên liên hệ với người bán/cửa hàng bạn đã mua.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: