Saturday, February 23, 2019

Đếm ngược 5 ngày chờ đón Ethereum hard fork

Ethereum (ETH) – đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai trên thị trường, sẽ bắt đầu nâng cấp mạng lưới vào khoảng 5 ngày nữa. Sau nhiều lần trì hoãn hard fork Constantinople, việc nâng cấp mạng chính thức sẽ diễn ra tại số khối 7.280.000 vào ngày 28/02.


Đếm ngược 5 ngày chờ đón Ethereum hard fork


Nâng cấp này được cho là rất quan trọng đối với sự phát triển Ethereum. Thật vậy, sau lần nâng cấp này, Ethereum sẽ bắt đầu giảm phần thưởng khối cho các thợ mỏ. Khi đó, thợ mỏ sẽ nhận được 2 ETH thay vì 3 ETH như trước đó. Nghĩa là nguồn phát hành ETH ra thị trường sẽ giảm.
Khi nguồn phát hành giảm, nếu nhu cầu giữ nguyên hoặc tăng sẽ tạo ra sự tích cực đối với giá ETH.
Hard Fork này là giai đoạn thứ hai của phiên bản Metropolis. Hai phiên bản đầu tiên của Ethereum là Frontier và Homestead. Sau khi giai đoạn Metropolis hoàn tất, Ethereum sẽ tiến sang phiên bản Serenity, trình làng Proof-of-Work (PoW) và Plasma trên Ethereum.
Theo kế hoạch, hard fork Ethereum Constantinople sẽ được ra mắt trong năm 2018, nhưng đã có một số trục trặc khiến kế hoạch không thể khởi chạy đúng thời gian. Gần đây nhất là công ty bảo mật ChainSecurity đã phát hiện ra một trong những EIP của bản nâng cấp mới sẽ khiến một số hợp đồng thông minh dễ bị tấn công Reentrancy. Tuy nhiên, các nhà phát triển Ethereum đã quyết định giải quyết điều này với hai hard fork diễn ra trên cùng một khối. Điều đó có nghĩa là hard fork đầu tiên sẽ thực hiện đủ 5 EIP được đề xuất, còn hard fork thứ hai sẽ vô hiệu hóa giao thức có thể kích hoạt các cuộc tấn công Reentrancy.
Hard fork Ethereum sắp tới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 2 năm 2019. Chúng ta hiện đang còn hơn 43.900 khối để hard fork diễn ra.
Tại thời điểm viết bài viết này, Ethereum là đồng tiền đứng thứ 2 về vốn hóa thị trường với 15.458 tỷ USD. Giá mỗi ETH được giao dịch là $147 và đã giảm 0,14% trong 24 giờ qua.
Một trong những lý do cho đợt tăng giá lần này là hard fork đang kích thích sự FOMO cho Ethereum.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: