Saturday, February 23, 2019

NEO “bất lực” trước tương lai, Dapp phải di chuyển sang EOS

Effect.AI – một trong những dApp phổ biến nhất của NEO đã quyết định di chuyển sang mạng lưới EOS sau 7 tháng gắn kết. Dự án nói rằng họ cảm thấy thất vọng về những thiếu sót của “Ethereum Trung Quốc”. Việc chuyển đổi nền tảng sang EOS sẽ giúp họ mở rộng hoạt động kinh doanh hơn.

NEO “bất lực” trước tương lai, Dapp phải di chuyển sang EOS


Effect.AI phải dời mạng lưới vì “những lo lắng về công nghệ của NEO và sự thiếu định hướng trong tương lai của đội ngũ phát triển”, điều này buộc họ phải tìm kiếm một nền tảng thay thế.
Jesse Eisses, CTO của Effect.AI cho biết:
“Hiện tại, NEO không thể đạt được thông lượng giao dịch như đã hứa và các trình biên dịch hợp đồng thông minh ngoài C# vẫn chưa sẵn sàng.”
Effect.AI quyết định ra mắt dApp trên blockchain NEO vào cuối năm 2017. Vào thời điểm đó, Effect.AI cho biết họ đã bị NEO thu hút bởi các giao dịch không mất phí, nhiều ngôn ngữ lập trình cho hợp đồng thông minh cũng như khả năng mở rộng nhanh chóng.
Nhưng dự án NEO sớm gặp phải khó khăn. Các giao dịch không mất phí hóa ra lại không bền vững do tính bảo mật kém. Tốc độ TPS của mạng vẫn duy trì ở mức 15-20, quá chậm so với nhu cầu của Effect.AI. Đã có lúc NEO phải chật vật để xử lý 200.000 giao dịch EFX khi ra mắt Effect Force.
Đáng lo ngại hơn, Effect.AI cho biết NEO không định hướng được tương lai và cả khả năng ra mắt NEO 3.0.

Tại sao Effect.AI lại chuyển sang EOS?

Cuộc thảo luận với EOS bắt đầu sau khi Effect.AI được mời tham gia vào cuộc thi hackathon ở London cuối tháng 9 năm ngoái. Đây rõ ràng là cơ hội gặp gỡ một số thành viên trong cộng đồng của EOS. Khi đó Laurens Verspeek, đồng sáng lập và kiến trúc sư trưởng của dự án Effect.AI, nói rằng EOS nổi trội hơn các Blockchain khác.
Nền tảng cung cấp phần mềm tiên tiến, bảo mật tốt hơn, dễ sử dụng và cộng đồng vững chắc, Verspeek giải thích. EOS cũng có tốc độ giao dịch mỗi giây cao hơn 300 lần so với NEO, giúp Effect.AI có thể xử lý hơn một triệu giao dịch mỗi ngày, một cột mốc mà họ muốn đạt được vào cuối năm 2019.

Riêng 1 dApp của NEO quyết định bỏ đi?

Đây rõ là một cú sốc tinh thần. Effect.AI là một trong những ứng dụng hứa hẹn nhất trong hệ sinh thái NEO. Lĩnh vực này đã bão hòa với các nền tảng, nhưng các dApp tiềm năng sẽ bị hút về phía các mạng lưới có công nghệ cơ bản tốt nhất.
Effect.AI chưa loại trừ khả năng quay về với NEO và Verspeek nhấn mạnh rằng dự án sẽ liên tục tìm kiếm các giải pháp tốt hơn. Vì họ cần thông lượng cao hơn và EOS là lựa chọn tốt nhất của họ.
NEO không phải là nền tảng duy nhất bị mất dApp. Trò chơi Etheremon dựa trên Ethereum trước đây đã công bố chuyển một số hoạt động của mình sang nền tảng Zilliqa với khả năng mở rộng hơn.

Điểm mấu chốt ở đây là vì không hài lòng với công nghệ cơ bản nên một dự án phải rời bỏ để đến “vùng đất mới”. Các dự án NEP-5 khác có thể được đánh giá lại vị trí; và NEO cần giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: