Sunday, February 24, 2019

Nga xem xét thông qua quy định tiền mã hóa, dọn đường cho đồng cryptocurrency quốc gia

Theo nguồn tin mới nhận được, Nga đang rục rịch thông qua quy định tiền mã hóa và lên kế hoạch phát hành cryptocurrency quốc gia. Như vậy, thông tin Nga đứng sau ủng hộ Venezuela với mục đích lấy Petro làm bước đệm cho đồng tiền của mình đang dần được chứng minh?

Nga xem xét thông qua quy định tiền mã hóa, dọn đường cho đồng cryptocurrency quốc gia


Chi tiết cụ thể vẫn chưa được công bố song tin tức này cũng đủ khiến cộng đồng hâm hộ cryptocurrency ở Nga nói riêng và quốc tế nói chung hứng khởi; bởi dù mang danh là một trong những thị trường giao dịch chính của Bitcoin trên toàn thế giới, Nga vẫn có lập trường hơi hạn chế khi nói đến kinh doanh tiền mã hóa.

Và rục rịch phát hành cryptocurrency quốc gia?

Song hành với tin tốt bên trên là một thông tin khác cũng không kém phần lạc quan.
Theo thông báo của công ty tài chính Rambler Nga vào ngày 21.02.2019, Cựu Bộ trưởng Năng lượng Igor Yusufov cũng đang đề xuất phát hành một loại tiền mã hóa được hỗ trợ bằng dầu.
Quá trình xây dựng lộ trình của dự án gần như đang tiến vào giai đoạn cuối, chuẩn bị hoàn thiện.
Trong một cuộc phỏng vấn với Rambler, Yusufov cho biết:
“Việc giới thiệu hệ thống thanh toán tiền mã hóa trên thị trường năng lượng có thể giảm thiểu các chi phí liên quan đến việc sử dụng các loại tiền không được hỗ trợ và biến động của tỷ giá hối đoái.
Ngoài ra, chi phí quy đổi tiền tệ và hạn chế thương mại cũng có thể được giải quyết bằng đề xuất mới này.”
Hơn nữa, Yusufov lập luận, công nghệ Blockchain cũng sẽ được ứng dụng nhằm theo dõi và xác minh từng thùng dầu trong toàn bộ chain mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.
Ông kết luận:
“Có lẽ tiền mã hóa được hỗ trợ bởi dầu sẽ là dự án tiên phong, tạo ra một cấu trúc đáng tin cậy cho toàn bộ thị trường cryptocurrency.”
Ý tưởng về một loại tiền mã hóa do nhà nước phát hành của Nga gần giống với Petro, một loại cryptocurrency được hỗ trợ bởi dầu do tổng thống Venezuela Nicola Maduro hậu thuẫn.
Tổng thống Venezuela và đứa con cưng Petro của mình.
Tuy nhiên, đồng Petro cho đến nay lại có một cái kết không được tốt đẹp cho lắm.

Hơn nữa, vào thời điểm Maduro công bố sự xuất hiện của Petro, có nhiều tin đồn cho rằng phía Nga đang ra sức hậu thuẫn đồng cryptocurrency của Venezuela này, mặc cho lệnh trừng phạt từ Mỹ.
heo nguồn tin nội bộ, Nga nỗ lực làm chỗ dựa phía sau cho Petro cũng vì muốn mang đồng coin này ra làm bước đệm thử nghiệm trước khi chính thức phát hành đồng tiền riêng của mình.
Tuy nhiên, đại diện phát ngôn chính phủ Nga lại từ chối cáo buộc đó và khẳng định Nga – Petro – Venezuela không liên quan gì nhau.
Và giờ nhìn xem, chính phủ Nga đang làm gì sau những tuyên bố hùng hồn năm xưa?
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin cryptocurrency mới nhất đến bạn đọc.

SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: