Friday, September 1, 2023

Realms (LORD) là gì? Cơ sở hạ tầng về mảng game on-chain nổi bật trên StarkNet

 Realms được biết đến là một giao thức cơ sở hạ tầng dành cho mảng Game web3 đầu tiên trên Starknet. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết dự án Realms.

Real (LORD) là gì?
Real (LORD) là gì?

1. Realms (LORD) là gì?

Realms là một giao thức cơ sở hạ tầng dành cho mảng Game web3 được xây dựng trên Starknet, với mục tiêu là giảm thiểu các chi phí xây dựng cho các nhà phát triển dựa trên mô hình Play to Die.

Play to Die là mô hình mới cho mảng Game web3, với mô hình này các sản phẩm Game web3 hoạt động theo chương trình smart contract do đó NFT game trong Realms có thể dùng cho nhiều game khác nhau.

Mô hình Play to Die
Mô hình Play to Die

2. Sản phẩm của Realms

Hiện tại Realms có 2 game onchain chính đó là Realms: Eternum và Loot Survivor.

Hai game chính của Realms
Hai game chính của Realms

2.1. Realms Eternum

2.1.1. Realms Eternum là gì?

Realms Eternum là một game chiến thuật. Người chơi sẽ sử dụng những tài nguyên để xây dựng ra các tòa nhà, quân đội nhằm cải thiện và bảo vệ Vương quốc (Realm) của mình, đồng thời cướp tài nguyên từ những đế chế khác để mở rộng lãnh thổ.

Giao diện game Realms Eternum
Giao diện game Realms Eternum

Tất cả tài nguyên và tài sản được sở hữu trong trò chơi là các NFT, token có thể giao dịch được.

Realm Lord là chủ sở hữu đất của thế giới vĩnh cửu, đất cũng là tài sản sản chính, nơi các tài nguyên được sử dụng để mở rộng đế chế. Chủ nhân của các vương quốc sẽ đi chiến đấu, xâm lược các vương quốc khác để tích lũy tiền bạc, mở rộng lãnh thổ.

Trong Eternum có 8,000 Realm (lãnh thổ.). Mỗi một Realm có tối đa 7 đặc điểm trong 22 đặc điểm như: vàng, gỗ, đá…Giá trị của các Realm NFT sẽ tùy thuộc vào độ hiếm.

8000 Realms được mint theo thiết kế đen trắng (hiện đã được bán trên OpenSea và Lookrare), giai đoạn tiếp theo sẽ chuyển sang chế độ 3D

Bản đồ Realms sẽ chuyển thành 3D trong tương lai
Bản đồ Realms sẽ chuyển thành 3D trong tương lai

2.1.2. Tổng quan trò chơi

Sau khi có các tài nguyên (tạo hoặc mua từ AMM), bạn có thể bắt đầu xây dựng vương quốc riêng của mình:

Building: Các tòa nhà được xây dựng từ các nguyên liệu như gỗ và đá. Sự phân hủy của các tòa nhà phụ thuộc vào độ bền của nguyên liệu sử dụng. Mỗi tòa nhà sẽ phân hủy theo thời gian khác nhau, vì vậy người chơi cần thường xuyên bảo trì và củng cố chúng. Các tòa nhà quan trọng bao gồm: tòa quân sự (để bảo vệ vương quốc), tòa nông trại (để sản xuất thực phẩm), kho hàng (để lưu trữ hàng hóa), lương thực (để cung cấp thực phẩm cho cư dân và binh lính).

Food: Thực phẩm được sản xuất từ các tòa nhà nông trại và được sử dụng để cung cấp lương thực cho cư dân và binh lính. Thặc phẩm dư thừa có thể được giao dịch trên hệ thống AMM và trao đổi với các vương quốc khác.

Troops & Squads (Quân đội): Quân đội bao gồm các binh lính được sử dụng cho việc đột kích vào các vương quốc khác và để bảo vệ vương quốc của bạn. Mỗi binh lính sẽ có các chỉ số binh lực riêng biệt.

Raidings: Sau khi triệu tập quân đội, người chơi có thể bắt đầu cuộc đột kích vào các vương quốc khác. Nếu binh lính của bạn chiến thắng, bạn có thể nhận được 25% của kho tiền của vương quốc đó. Điều này đặt áp lực lên các vương quốc khác để bảo vệ kho tiền của họ khỏi những cuộc tấn công thường xuyên từ người chơi khác.

Goblin Towns (Thị trấn Goblin): Các vương quốc phải tiến hành đánh phá Goblin Town để nhận được phần thưởng bằng $LORD. Mỗi lần đánh phá sẽ tạo ra một Goblin Town với mức độ sức mạnh ngẫu nhiên.

Orders (Lệnh): Có tổng cộng 16 lệnh được tạo ra ngẫu nhiên trên Lootverse, mỗi lệnh bao gồm 500 vương quốc. Mục tiêu chính của việc tạo lệnh là tạo ra một liên minh giữa các vương quốc trong cùng lệnh. Các vương quốc trong cùng lệnh có thể tuyên chiến với các vương quốc thuộc lệnh khác. Điều này đặt ra yêu cầu về sự hợp tác giữa các lãnh chúa trong cùng lệnh để đối phó với các thách thức từ bên ngoài, làm cho cuộc chiến trở nên phức tạp hơn và đòi hỏi sự tập trung ngày càng cao.

Wonders (Kỳ quan): Toàn bộ Realmverse có 50 kỳ quan lan truyền khắp nơi. Đây là những công trình thần thoại độc đáo và đòi hỏi sự tôn trọng. Mỗi kỳ quan đều có sự độc đáo riêng trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Relics (Thánh tích): Trên toàn bộ Realmverse có tổng cộng 8000 Thánh tích cổ xưa, mỗi vương quốc sẽ có một Thánh tích riêng. Người dân trong vương quốc tôn thờ Thánh tích này, và nếu Thánh tích bị đánh cắp, người dân sẽ mất tin tưởng vào lãnh đạo của bạn. Điều này đặt ra yêu cầu phải xây dựng một đội phòng thủ mạnh mẽ để bảo vệ Thánh tích của vương quốc.

Người chơi có thể giao dịch Realm NFT tại đây.

2.2. Loot Survivor

Loot Survivor là trò chơi đầu tiên sử dụng cơ chế Play to Die, thuộc thể loại game sinh tồn. Để tham gia vào Loot Survivor, người chơi cần có nhân vật đại diện trong game là Adventure NFT bằng cách mint token LORD với phí khoảng 10 USD.

Giao diện game Loot Survivor
Giao diện game Loot Survivor

Người chơi có thể tăng giá trị của Adventure NFT bằng việc hoàn thành các nhiệm vụ trong game, càng hoàn thành nhiều nhiệm vụ giá trị của Adventure NFT càng được gia tăng. Hiện tại game đang ở bản thử nghiệm.

3. Điểm nổi bật của Realms

Game có cốt chuyện: Không giống như các Game đã nổi trong trend gameFi lần trước, hai game trên Realms chú trọng hơn vào cốt truyện, nội dung mang tính dẫn dắt hơn. Người chơi không đơn thuần chỉ chơi game farm lấy token mà cần có kỹ năng và trải nghiệm của người chơi thực thụ.

Tận dụng công nghệ AA của StarkNet: Starknet sử dụng AA như Argent và Braavos, cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng so với sử dụng ví EOA.

Ví AA cho phép tạo “khóa phiên” nhằm tăng trải nghiệm của người chơi game một cách xuyên suốt, mạch lạc. Ví dụ khi bạn nhặt được vật phẩm trong game thay vì giao diện người dùng hiển thị ví yêu cầu bạn ký xác minhđể lưu lại vật phẩm lên chuỗi thì với ví AA các hành động vẫn được viết trên chuỗi, nhưng mọi vấn đề về UX đều được loại bỏ và việc tương tác với trò chơi cũng liền mạch như trong bất kỳ trò chơi trực tuyến nào khác.

Mô hình Play to Die: Các ứng dụng sử dụng mô hình Play to Die được tồn tại dưới dạng smart contract, nhằm giúp cho các phát triển tiết kiệm chi phí xây dựng, và giúp người chơi tận dụng được NFT, 1 NFT có thể chơi được trong nhiều game.

Áp dụng mô hình DAO: Dự án áp dụng mô hình DAO mang tên: Bibliotheca, giúp Realms mang tính phi tập trung. Người dùng có thể tự do đóng góp ý kiến thông qua quyền quản trị. Để tham gia DAO, người dùng cần nắm giữ Realms NFT. Bibliotheca DAO được tài trở bởi 2 nguồn chính:

  • Tiền bản quyền từ việc bán NFT trên thị trường thứ cấp (OpenSea & LookRare)
  • Grant từ Loot DAO, GitCoin, StarkWare.

4. Đội ngũ phát triển

Update.

5. Đối tác và nhà đầu tư

Realms có mối quan hệ với StarkWare, Cartridge, Briq…

Đối tác của Realms
Đối tác của Realms

6. Tokenomic

6.1. Thông tin token

  • Token name: Realms
  • Ticker: LORD
  • Blockchain: Ethereum
  • Token contract: 0x686f2404e77ab0d9070a46cdfb0b7fecdd2318b0
  • Token Type: Utility
  • Token Supply: 500,000,000 LORD

6.2. Vai trò của token

Vai trò của LORD
Vai trò của LORD
  • Là native token cho các ứng dụng, trò chơi của Realms.
  • Dùng để stake và làm phần thưởng trong game.
  • Phân phối treasury DAO.
  • Giao dịch trên các AMM.

6.3. Phân bổ token

Phân bổ token LORDS
Phân bổ token LORDS
  • Game Emission (57,5%): LORDS emission này sẽ phụ thuộc vào các hành động trong trò chơi, dự kiến sẽ mất ít nhất 7 năm để phân phối toàn bộ.
  • Bibliotheca DAO (22,5%): có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào.
  • Develope Fund (5%): dùng để xây dựng, nâng cấp trò chơi.
  • Journey Contract (10%): phân phối cho early Realms holders.

7. Lộ trình phát triển

Lộ trình phát triển
Lộ trình phát triển

8. Kênh truyền thông của dự án

https://linktr.ee/BibliothecaDAO

9. Kết luận

Realms là một dự án cơ sở hạ tầng cho nền tảng gaming onchain hàng đầu trên StarkNet. Game trên Realms tập trung vào cốt chuyện và trải nghiệm người chơi thay vì click to earn như các game thế hệ đầu. Realms tận dụng được công nghệ AA của StarkNet giúp trải nghiệm người dùng trên game được liền mạch.

Trên đây là toàn bộ thông tin về dự án Realms mà Thegioitiendientu muốn cung cấp cho bạn. Khi trend gameFi trở lại, Realms sẽ là dự án đáng quan tâm trên StarkNet.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: