Saturday, March 23, 2024

Làn Gió Mới từ Worldcoin: Sự Thay Đổi với Sáng Kiến Quyền Lưu Ký Cá Nhân


 Dự án tiền điện tử Worldcoin (WLD) đã đưa ra biện pháp chống lại một trong những lời chỉ trích dành cho nó.

Worldcoin (WLD) đã công bố một sáng kiến mới mang tên "Quyền Lưu Ký Cá Nhân" nhằm tạo thêm lòng tin cho người dùng.

Sáng kiến này nhằm thay đổi cách xử lý dữ liệu sinh trắc học trong quá trình xác minh World ID.

Trước đây, khi người dùng đăng ký World ID, họ có thể lựa chọn lưu trữ dữ liệu sinh trắc học của mình và sau đó mã hóa. Tuy nhiên, với ứng dụng Lưu Trữ Cá Nhân, tùy chọn này sẽ không còn tồn tại nữa.

Thay vào đó, dữ liệu sinh trắc học sẽ được Orb thu thập trong quá trình xác minh World ID sẽ được lưu giữ trên thiết bị cá nhân của người dùng, thường là điện thoại thông minh. Do đó, người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình, bao gồm cả khả năng xóa dữ liệu nếu muốn.

Tiago Sada, từ Tools for Humanity, cho biết mặc dù Worldcoin luôn coi trọng quyền riêng tư nhưng sáng kiến lưu ký riêng tư này được coi là cơ hội để nâng cao mức độ tin cậy của những người dùng chưa đăng ký:

"Mặc dù trước đây mọi thứ đều bị xóa theo mặc định, nhưng giờ đây người dùng có quyền kiểm soát những gì họ làm với dữ liệu của mình, giúp họ yên tâm mà không cần phải hoàn toàn tin tưởng vào bất kỳ ai."

Ngoài biện pháp lưu ký riêng tư, Worldcoin cũng tuyên bố rằng Orb cũng nhằm mục đích thúc đẩy tính minh bạch bằng cách cung cấp các thành phần chính của phần mềm một cách công khai trên GitHub.

Worldcoin đã gặp chỉ trích về quyền riêng tư khi thu thập dữ liệu sinh trắc học từ mọi người và phát hành altcoin WLD cho những người dùng này.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: