Saturday, March 16, 2024

Mở Rộng Năng Lực Khai Thác Bitcoin: Marathon Tăng Cường Hạ Tầng để Đối Phó với Sự Kiện Halving

 

Công ty Marathon, một trong những đơn vị khai thác Bitcoin lớn nhất tại Mỹ, vừa công bố mức tối thiểu cần thiết để sản xuất BTC tiếp tục có lãi.

Marathon đang tích cực mua sắm thêm cơ sở hạ tầng năng lượng và triển khai các máy khai thác mới, nhằm chuẩn bị cho sự kiện halving Bitcoin sắp tới, được dự đoán sẽ gây ra sự giảm đáng kể trong doanh thu của các nhà khai thác.

Theo Giám đốc điều hành Marathon Fred Thiel trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Bloomberg Television: "Chúng tôi cần nhiều năng lực hơn. Hiện tại, chúng tôi đã đạt đến giới hạn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục mua thêm. Việc mua hàng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của hoạt động khai thác. Các giao dịch mua giúp giảm ngưỡng giá tối thiểu mà BTC phải đạt được để chúng tôi có lãi."

Vào thứ Năm vừa qua, công ty thông báo rằng họ đã đồng ý mua một trung tâm dữ liệu công suất 200 megawatt ở Texas với giá hơn 87 triệu USD.

Kết quả là, Marathon hiện sở hữu 53% tổng công suất khai thác dựa trên cơ sở hạ tầng, tăng đáng kể so với chỉ khoảng 3% vào cuối năm trước.

Thiel đã phân tích tình hình sau halving như sau: "Sau sự kiện halving, thu nhập của một số nhà khai thác giảm. Đơn giản như tính toán, nếu điểm hòa vốn trung bình trước đây của ngành là khoảng 23.000 USD cho mỗi Bitcoin, thì hiện nay nó đã tăng lên mức khoảng 43.000 USD."


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: