Saturday, March 16, 2024

Thẩm Phán Phủ Nhận Craig Wright Là Satoshi Nakamoto: Chiến Thắng Của COPA Trong Cuộc Tranh Cãi Về Tác Giả Bitcoin

 Craig Wright không được xác định là Satoshi Nakamoto, nhà sáng lập Bitcoin, theo phán quyết của một thẩm phán tại Vương quốc Anh vào ngày thứ Năm. Thẩm phán James Mellor đã ra quyết định rằng bằng chứng "áp đảo" cho thấy Wright không phải là tác giả của sách trắng về Bitcoin, sau khi nghe các luận điểm cuối cùng từ phía Liên minh Bằng sáng chế Mở Tiền điện tử (COPA).

Thẩm phán Mellor cũng cho biết ông dự định sẽ viết một phán quyết chi tiết, trong đó sẽ đề cập đến kết luận của mình, bao gồm việc nhà khoa học máy tính người Úc không phải là người tạo ra hệ thống Bitcoin. Ông nói: "Tôi sẽ đưa ra một số tuyên bố nhất định mà tôi cho là hữu ích và cần thiết để thực hiện công lý giữa các bên." Ông cũng thêm: "Đầu tiên, Tiến sĩ Wright không phải là tác giả của sách trắng Bitcoin. Thứ hai, Tiến sĩ Wright không phải là người sáng tạo dưới tên giả Satoshi Nakamoto từ năm 2008 đến 2011. Thứ ba, Tiến sĩ Wright không phải là người tạo ra Hệ thống Bitcoin. Và thứ tư, ông không phải là tác giả của các phiên bản đầu tiên của phần mềm Bitcoin. Mọi biện pháp hỗ trợ tiếp theo sẽ được giải quyết theo phán quyết bằng văn bản của tôi."

COPA đã khởi kiện Wright vào năm 2021 để ngăn anh ta tiến hành các hành động pháp lý chống lại các nhà phát triển và thành viên khác của cộng đồng tiền điện tử. Liên minh cũng muốn ngăn chặn Wright yêu cầu quyền sở hữu trí tuệ đối với công nghệ nguồn mở của Bitcoin. Phán quyết này được xem là một chiến thắng cho COPA và cho ngành công nghiệp tiền điện tử, với sự ủng hộ từ Coinbase và các công ty khác trong ngành.

COPA mong muốn Craig Wright chấm dứt các tuyên bố về Satoshi Nakamoto một lần và mãi mãi, và cũng đang tìm cách kiện Wright để ngăn chặn các tuyên bố của ông về việc là người tạo ra Bitcoin. Luật sư của Wright đã phản đối các yêu cầu này, gọi chúng là "nham hiểm". Craig Wright từng tự xưng là Satoshi Nakamoto từ năm 2016, nhưng các chuyên gia tiền điện tử đã lâu đã nghi ngờ tuyên bố này và bằng chứng ủng hộ. Wright chưa công bố ý kiến ​​về kết quả của phiên tòa, và phiên tòa chỉ diễn ra trong vòng sáu tuần.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: