Tuesday, April 23, 2024

Bitcoin và Sự Kiện Halving Thứ Tư: Triển Vọng và Tác Động Đến Thị Trường


Sự kiện halving thứ tư, được mong đợi rất nhiều trong cộng đồng Bitcoin, đã chính thức diễn ra vào ngày 21 tháng 4.

Với halving này, phần thưởng khối cho các thợ mỏ đã giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3.125 BTC.

Mặc dù phần thưởng khối giảm đi nhưng tổng phần thưởng mà các thợ mỏ Bitcoin kiếm được vẫn tăng lên, với hơn 100 triệu đô la được kiếm vào ngày 20 tháng 4, trong đó gần 80 triệu đô la đến từ phí giao dịch.

Đánh giá tình hình sau halving, các nhà phân tích tại Bernstein đã viết rằng Bitcoin hiện đang trải qua giai đoạn tương tự như mùa hè DeFi mà Ethereum đã trải qua vào năm 2020.

Trong báo cáo nghiên cứu mới được công bố, Bernstein tuyên bố rằng từ sau halving, các thợ mỏ Bitcoin đã kiếm được trung bình 19 BTC mỗi khối, điều này là do tăng của phí mạng.

Họ nhấn mạnh:

"Bitcoin không còn đơn giản là một blockchain. Bitcoin đang trải qua giai đoạn tương tự như mùa hè DeFi mà Ethereum đã trải qua vào năm 2020. Mặc dù có halving, các thợ mỏ vẫn nhận được hơn 100 triệu đô la, chủ yếu do các nhà đầu tư nhỏ lẻ tạo ra các token mới (đặc biệt là token meme). Nói cách khác, sự ra mắt của giao thức Runes đã ảnh hưởng đến sự tăng này."

Các nhà phân tích gần đây cho biết sự quan tâm đến giao thức Runes đã giảm và dự báo: "Chúng tôi dự kiến ​​rằng 15% doanh thu của các thợ mỏ sẽ đến từ phí giao dịch mạng. Hiện tại, phần lớn doanh thu đến từ phí giao dịch. Với sự nhiệt tình đầu cơ trong blockchain có thể kéo dài từ 6 đến 18 tháng, các thợ mỏ hiện đang có thu nhập cao hơn bình thường. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các thợ mỏ tiếp tục tạo ra thu nhập."




SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: