Saturday, April 27, 2024

Ngân Hàng Quốc Gia Thụy Sĩ Và Bitcoin: Sự Hoài Nghi Và Những Tuyên Bố Mới


 Các Tuyên Bố Mới Về Bitcoin Từ Chủ Tịch Ngân Hàng Quốc Gia Thụy Sĩ

Mới đây, Thomas Jordan, chủ tịch của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, đã đưa ra những tuyên bố mới xoay quanh việc tiềm năng của Bitcoin.

Một chiến dịch vận động gần đây đã được triển khai ở Thụy Sĩ nhằm thúc đẩy các ngân hàng trung ương thêm Bitcoin (BTC) vào kho dự trữ của họ. Tuy nhiên, câu hỏi về sự phản ứng của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đối với chiến dịch này vẫn đang được quan tâm, và Thomas Jordan, chủ tịch của ngân hàng này, đã có những phát ngôn mới về vấn đề này.

Mặc dù có lời kêu gọi từ các nhà vận động thay đổi luật Thụy Sĩ, nhưng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ vẫn duy trì sự hoài nghi về việc đầu tư vào Bitcoin. Thống đốc Thomas Jordan đã chia sẻ quan điểm của mình tại một hội nghị của các nhà ngân hàng trung ương vào hôm thứ Sáu vừa qua:

"Bitcoin không phải là một khoản đầu tư không có rủi ro, và chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định về việc đầu tư vào Bitcoin. Thực tế, chúng tôi có những lý do tốt để duy trì quan điểm này. Dự trữ ngoại hối chính là tiền thanh toán quốc tế. Chúng phải có khả năng thanh toán nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi. Chúng cũng cần phải đảm bảo tính ổn định để chúng tôi có thể mua và bán chúng một cách linh hoạt." 

Những phát ngôn này của Thomas Jordan cho thấy sự tiếp tục của sự khả nghi của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đối với Bitcoin và nhấn mạnh về yếu tố của tính thanh khoản và tính ổn định trong việc đánh giá tiềm năng đầu tư vào loại tiền tệ kỹ thuật số này.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: