Saturday, April 27, 2024

Bitcoin Vượt Lên Trong Bối Cảnh Mất Giá Đồng Đô La: Sự Lựa Chọn An Toàn Trong Thị Trường Tài Chính Toàn Cầu

 

Trong một bài đăng trên X, người sáng lập SkyBridge Capital đã làm rõ rằng một đô la từ năm 2020 hiện chỉ có giá trị khoảng 75 xu, nhấn mạnh sự mất giá đáng kể do lạm phát.

Theo Scaramucci, đây là một ví dụ minh họa cho lý do tại sao các nhà đầu tư nên xem xét lại việc sử dụng các loại tiền tệ truyền thống như một phương tiện lưu trữ giá trị đáng tin cậy, thay vào đó nên chuyển sang sử dụng tài sản kỹ thuật số như Bitcoin.

Nhận xét của Scaramucci được đưa ra vào thời điểm mà nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với mức lạm phát tăng cao, làm suy giảm giá trị thực của tiền pháp định.

Ông đặc biệt trích dẫn "tỷ lệ lạm phát gộp 25,14%" là một chỉ báo quan trọng để giải thích lý do tại sao đồng đô la đang mất giá.

Ngược lại, Bitcoin tiếp tục củng cố vị thế của mình như một biện pháp chống lại lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Cho đến nay, hiệu suất thị trường của Bitcoin khá hấp dẫn. Đặc biệt, bất chấp sự suy thoái đáng kể trong vài năm qua, tài sản này đã thoát ra khỏi cơn tắm máu và gần đây đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trên 73.000 USD vào tháng 3.

Hiệu suất cao này là sự khẳng định cho việc Bitcoin không chỉ là một tài sản kỹ thuật số mà còn là một nhân tố quan trọng trong bối cảnh tài chính toàn cầu.


SHARE THIS

Tác giả:

Một người đam mê mật mã và tự do

0 comments: